Chi tiết tin tức

Tp.HCM: Hoành tráng ấn tượng và đầy chất tình người trong đêm nhạc "Xuân Yêu Thương"

12:03:00 - 30/12/2013
(PGNĐ) -  Mùa xuân là mùa đẹp nhất của đất trời, là mùa chuyên chở bao niềm tin yêu về một tương lai tươi sáng. Với Phật giáo, xuân còn là tâm an lạc và giải thoát trong mỗi người. Phải chăng đó cũng là xuân của lòng người, của niềm tin, của khát vọng. Tuy nhiên, cũng có những người đối trước cảnh đẹp tràn đầy sức sống của mùa xuân vẫn ảm đạm sầu khổ, ở trong cái ấm áp của tiết xuân vẫn thấy lạnh lẻo, bơ vơ. Đó là những mảnh đời bất hạnh, cái khó khăn luôn đeo bám họ suốt cuộc đời.
image
Hơn ai hết và hơn bao giờ hết, họ trân trọng góp nhặt từng mảnh vụn từ tâm để cái khó khăn thiếu thốn không hành hạ họ ít nhất là trong những ngày Xuân.  Xuất phát từ nhu cầu khẩn thiết đó, Phật giáo huyện Củ Chi tổ chức đêm văn nghệ tràn đầy yêu thương nhằm gây quỹ để dành tặng cho đồng bào nghèo. Thiết nghĩ, đây là làn gió mới cho hoạt động văn nghệ Phật giáo tại huyện nhà. Một làn gió mang âm hưởng đạo đời viên dung, một làn gió đong đầy, chất ngất tình người tình đời ý đạo.

Tối ngày 28 tháng 12 năm 2013 nhằm ngày 26 tháng 11 năm Quý Tỵ, tại Trung tâm văn hóa huyện Củ chi, Tp.HCM. BTS GHPGVN huyện Củ Chi tổ chức đêm nhạc với chủ đề “ Xuân Yêu Thương” chương trình gây quỹ từ thiện giúp đỡ người khó khăn trong huyện đón xuân mới. 
Quang lâm, tham dự đêm nhạc có sự hiện diện của chư Tôn đức lãnh đạo và chư tôn đức Tăng Ni GHPGVN huyện Củ Chi, đại diện chính quyền địa phương sở tại và hơn 500 bà con Phật tử khán thính giả tham dự. 
Đêm nhạc có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng hiện nay như như ca sỹ: NSUT Châu Thanh,  NSƯT Vân Khánh, Ngọc Huyền Châu, Quách Tuấn Du, Hồ Quang Hiếu, Bích Phượng, Đông Quân, Thụy Vân, Trung Hậu, Thu Trang, Mỹ Hạnh, Anh Tâm, Anh Tài, Mã Tuyết Nga, bé Quỳnh Hoa, nhóm Giai điệu xanh,  nhóm hài Duy Phương, vũ đoàn Hải Âu và Vũ đoàn Yo…
Chương trình kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ đã đưa người nghe đi từ cung bậc tình cảm này đến những cung bậc tình cảm khác. Có lúc vồn vã, có lúc mênh mang rồi bồi hồi, bâng khuâng ngấn lệ. Những tựu trung đều da diết tình người-một nét đẹp truyền thống của dân tộc ta.
Đêm nhạc “Xuân Yêu Thương”  được dàn dựng rất công phu, hoàng tráng dưới sự biên tập và dàn dựng của ĐĐ.Thích Chí Giác Thông (Ủy viên thường trực Ban văn hóa GHPGVN TP.HCM)  Có thể nói đây là một chương trình ca múa nhạc Phật giáo có quy mô nhất, lớn nhất từ trước đến nay diễn ra tại huyện Củ Chi này. 
Kết thúc chương trình, đại diện BTS .GHPGVN đã trao cho đồng bào nghèo trong huyện 4 căn nhà tình thương, 52 chiếc xe lăn và trao hơn 300 triệu đồng từ tiền đấu giá và ủng hộ trực tiếp từ chương trình cho UBMTTQVN huyện Củ Chi chăm lo cho đồng bào gặp khó khăn trong huyện đón xuân mới.

Đoàn cung nghinh chư Tôn đức Tăng ni và quý quan khách.

ĐĐ. Thích Quãng Tấn điều khiển chương trình lễ trao 4 căn nhà tình thương và 52 chiếc xe lăn cho đồng bào gặp khó khăn trong huyện.

HT. Thích Huệ Nghi trưởng BTS GHPGVN huyện Củ Chi phát biểu khai mạc

Lễ trao tiền ủng hộ

Ngọc Tiên và Tuấn Anh là người dẫn chương trình

HT. Thích Huệ Nghi trao số tiền hơn 300 triệu của chương trình cho bà Cao Thị Gái phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi để chăm lo đồng bào nghèo ăn tết

 

 

www.phattuvietnam.net

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin