Chi tiết tin tức

Nghệ An: Hàng ngàn người tham dự lễ Vu Lan Báo Hiếu tại chùa Tùng Lâm Diệc Cổ năm 2024

21:04:00 - 19/08/2024
(PGNĐ) -  Tối Rằm tháng 7 âm lịch, hoà chung niềm hân hoan của Mùa Báo Hiếu trên cả nước, tại Chùa Tùng Lâm Diệc Cổ- trụ sở GHPGVN tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan với rất nhiều khoảnh khắc lắng đọng để mỗi người quay về với nguồn cội, với tình yêu thương sâu thẳm dành cho cha mẹ.

Chứng minh có Hoà thượng Thích Thọ Lạc – UVTT HĐTS, trưởng Ban Văn Hoá TƯ, trụ trì Chùa Diệc, trưởng Ban tổ chức Đại Lễ; Đại đức Thích Tuệ Minh – UVTT tỉnh hội, trưởng Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An; Đại đức Thích Quảng Văn – Ủy viên tỉnh hội, phó Ban hoằng pháp tỉnh Nghệ An, cùng đông đảo chư Tăng và hàng ngàn Phật tử tham dự.

Trong không gian thiêng liêng ấy, nghi thức “bông hồng cài áo” diễn ra đầy sâu lắng và xúc động. Những người may mắn còn cha mẹ cài lên ngực áo bông hồng đỏ thắm, với trái tim rộn ràng niềm hạnh phúc. Còn những ai đã mất cha mẹ, cài bông hồng trắng, lặng lẽ ngấn lệ nhớ về những kỷ niệm thân thương, về vòng tay ấm áp đã không còn. Bông hồng, dù đỏ hay trắng, đều là biểu tượng cho tình yêu bất diệt, cho sự gắn bó thiêng liêng giữa người con và mẹ cha, một tình cảm không gì có thể thay thế.

Tại buổi lễ, Hoà thượng Thích Thọ Lạc đã chia sẻ cùng đại chúng về ý nghĩa Vu Lan Báo Hiếu, cùng với đó là lời kinh kệ vang lên, mang theo bao nỗi lòng, bao ước nguyện của người con hiếu thảo. Trong từng câu chữ, từng lời nguyện cầu là sự gửi gắm, là niềm mong mỏi được báo đáp phần nào công ơn của cha mẹ, dù biết rằng chẳng bao giờ có thể đáp đền trọn vẹn. Tối nay, dưới mái chùa, lòng người như lắng lại, như được soi rọi, để từ đó sống trọn vẹn hơn, yêu thương hơn, và biết trân quý từng phút giây còn có mẹ cha bên cạnh. Lễ Vu Lan Báo Hiếu tại chùa Tùng Lâm Diệc Cổ không chỉ là một dịp để thể hiện lòng hiếu thảo, mà còn là lời nhắc nhở mỗi người hãy sống chậm lại, để yêu thương và chăm sóc cha mẹ khi còn có thể. Bởi lẽ, đời người ngắn ngủi, và tình yêu thương là món quà vô giá mà ta dành cho nhau trong kiếp nhân sinh này.

 

Hồng Nga

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin