Chi tiết tin tức

Quảng Nam: Phật giáo huyện Thăng Bình tổng kết công tác Phật sự năm 2014

12:57:00 - 30/01/2015
(PGNĐ) -  Sáng ngày 28/01/2015 (9/12/Giáp Ngọ), tại chùa Giác Nguyên, số 42 Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình. Ban trị sự GHPGVN huyện Thăng Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2014 và triển khai phương hướng Phật sự năm 2015.

 

Quang lâm chứng minh và tham dự có TT.Thích Phước Minh, UV.HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Thiện Túc, CM BTS PG huyện; TT.Thích Phước Hưng, Trưởng BTS GHPGVN huyện; ĐĐ.Thích Giới Hỷ, ĐĐ.Thích Tánh Thông, đồng Phó trưởng BTS PG huyện; cùng chư tôn đức thành viên BTS PG huyện; Chư tôn đức Tăng, Ni trụ trì, Ban hộ tự 43 cơ sở trong toàn huyện.

 

 

Đại diện Chính quyền có ông Lê Văn Thảo, UV TT UBMTTQVN huyện Thăng Bình; ông Mai Văn Vinh, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện và các ban ngành đoàn thể huyện đến tham dự. 

Phát biểu khai mạc hội nghị TT.Thích Phước Hưng có lời chào mừng chư tôn đức, quý vị lãnh đạo chính quyền và quý phật tử về tham dự hội nghị, đồng thời nêu lên những công tác Phật sự đã đạt được trong năm 2014, đó cũng là nhờ sự nỗ lực của chư tôn Tăng, Ni thành viên BTS PG huyện nhà, các ban ngành trực thuộc, chư Tăng, Ni trụ trì và các Ban hộ tự ở các cơ sở đóng góp về tâm lực và trí lực để hoàn thành công tác Phật sự. Thượng tọa cũng mong rằng quý chư tôn đức BTS, các ban ngành và các cơ sở toàn tâm thực hiện tốt các công tác Phật sự, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2015.

 

 

ĐĐ.Thích Tánh Thông, Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS PG huyện báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2014 và triển khai chương trình Phật sự năm 2015.

Theo bản báo cáo, BTS cùng với các ban ngành trực thuộc, các cơ sở đã thực hiện được nhiều công tác Phật sự nổi bậc như: Tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Vesak 2014 tại khu Vườn quả (thị trấn Hà Lam); tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Giác Thanh và chùa Ngọc Sơn; ủng hộ quỹ vì người nghèo do UBMTTQVN huyện phát động.

Ban hoằng pháp phân bổ giảng sư đến hướng dẫn tu bát quan trai tại các cơ sở với hơn 143 đạo tràng tu học. Ngoài ra các chùa còn tổ các khóa tu niệm Phật 1 ngày, 2 ngày đêm, khóa tu 1 ngày an lạc…

 

Ban từ thiện xã hội vận động các mạnh thường quân, kết hợp các cơ sở tổ chức nồi cơm nhân đạo tại bệnh viên đa khoa Thăng Bình, giúp đỡ người nghèo, làm nhà tình thương…, với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

 

Công tác xây dựng trùng tu và tôn tạo cảnh quang nơi chốn thiền môn được trang nghiêm. Năm qua các chùa trong huyện tiếp tục trùng tu với kinh phí lên đến 9 tỷ đồng. 

Theo bảng phương hướng hoạt động Phật sự trong năm tới được BTS PG huyện đề ra như: cũng cố bổ sung nhân sự mới để chuẩn bị cho kỳ đại hội PG huyện vào năm 2016; tiếp tục lập thủ tục xin phép Chính quyền thành lập mới 2 cơ sở thờ tự tại xã Bình Dương và Bình Định Bắc; xúc tiến thủ tục hợp thức hóa về pháp lý cho các cơ sở chưa được công nhận; xin địa điểm xây dựng nghĩa trang cho Tăng, Ni Phật giáo huyện…

 

Tại hội nghị cũng đã ghi nhận các ý kiến đóng góp tích cực của chư tôn đức Tăng Ni và Ban hộ tự các cơ sở.

TM. Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, TT.Thích Phước Minh phát biểu chỉ đạo có lời tán thán công đức BTS PG huyện trong năm qua đã thực hiện tốt các công tác Phật sự, Thượng tọa cũng đã cảm ơn các cấp lãnh đạo chính quyền tạo nhiều thuận lợi cho Phật giáo huyện Thăng Bình hoàn thành công tác Phật sự. Bên cạnh đó Thượng tọa cũng đã nêu ra những tồn đọng, khiếm khuyết cần giải quyết và tháo gỡ trong năm 2015.

 

Quảng Huệ

Ban TTTT PG Quảng Nam

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin