Trung Quốc: Lễ hội võ thuật Nga Mi Quốc Tế - Tứ Xuyên
17:17:55 - 24/07/2013
(PGNĐ) - Ngày 09/8/2013, Nghi thức khai mạc "Lễ hội Võ thuật Nga Mi Quốc tế - Tứ Xuyên, Trung Quốc lần thứ IV", được long trọng tổ chức tại quảng trường Nghinh Tân núi Nga Mi.
Đến tham dự có chư Đại đức Pháp sư, các cơ quan lãnh đạo, các Ban ngành đoàn thể, các Bộ môn có liên quan, các giới nhân sĩ trong xã hội: Ông Hoàng Nhuận Thu - Phó Chủ tịch Hiệp thương Chính trị Tỉnh Tứ Xuyên, Uỷ viên Thường vụ Đại hội Nhân dân toàn quốc; Phó Viện Trưởng Hà Thanh Long - Phó chủ nhiệm kiêm Thư ký Trung tâm Võ Quản Cục Thể dục Quốc gia...; ông Đường Kiên - Bí thư Tỉnh ủy thành phố Lạc Sơn; ông Tần Phúc Vinh - Phó Bí thư Thành ủy thành phố Nga Mi, Thư ký Hội ủy viên quản lý khu du lịch Lạc Sơn Đại Phật, núi Nga Mi; ông La Giai Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy thành phố Lạc Sơn kiêm Bí thư Tỉnh ủy núi Nga Mi... Pháp sư Tâm Định - Phó Hội trưởng Hiệp hội Phật giáo tỉnh Tứ Xuyên, Phó Hội trưởng Hiệp hội Phật giáo Nga Mi, Hội trưởng Tổng hội Liên hiệp Võ thuật Nga Mi... và các đại biểu vận động viên, các du khách tổng cộng hơn một ngàn người tham dự lễ khai mạc. Ông Tần Phúc Vinh chủ trì lễ khai mạc.
Qua lời chúc mừng nhiệt liệt của các vị khách quý, họ hy vọng nền võ thuật Nga Mi ngày càng tốt hơn, vì phát triển vượt bậc sự nghiệp Văn hóa Trung Quốc, cần tiếp tục có những cống hiến mới. Sau đó, vận động viên, đại diện trọng tài đã bước lên vũ đài tuyên thệ. Cuối cùng, ông Hoàng Nhuận Thu tuyên bố: "Lễ hội Võ thuật Nga Mi Quốc Tế Tứ Xuyên - Trung Quốc lần thứ IV năm 2013" chính thức khai mạc.
Sau khi khởi động nghi thức khai mạc, các diễn viên võ thuật đã biểu diễn kiếm thuật, vũ đạo nhào lộn, tạp kĩ... có người còn đóng vai làm Tư Đồ Huyền Không - Tổ sư Bạch Viên (Tư Đồ Huyền Không là người đầu tiên sáng lập "Thông Tý Quyền Nga Mi"), tiên phong đạo cốt từ hư không xuống, giành được những tràng pháo tay nồng nhiệt của quần chúng.
Được biết, lễ hội võ thuật lần này có 115 đội đại biểu võ thuật đến từ trong và ngoài nước, cụ thể là các vận động viên nước ngoài như: Hoa Kỳ, Thái Lan, Pháp... Họ sẽ tham gia thi đấu vào hai ngày 9, 10 tại nhà thể dục "Nga Mi Tam Tiểu" (峨眉三小), cạnh tranh nhiều hạng mục huy chương.
Đêm 10/8, trận đấu tranh quán quân quốc tế, sẽ có 16 nhà vô địch toàn cầu quyết chiến Nga Mi, theo C3 (C3: Character, Culture, Content), tổng hợp ba quy tắc: Cách đẩu (格斗 đấu nhau kịch liệt), Tự do bác kích (自由搏击 tự do đấu sức), Thái quyền (泰拳 quyền thuật của Thái Lan), quyết định thi đấu quyền anh với trọng lượng nhẹ, trọng lượng vừa và trọng lượng hạng nặng.
Chiều ngày 11, Tổ chức thi đấu "Vua công phu Nga Mi" tại Kim Đỉnh núi Nga Mi ở độ cao 3077 m so với mặt biển, những công cụ quyết đấu là kiếm vàng, kiếm bạc và kiếm đồng. Theo sự giới thiệu của người phụ trách, mục đích tổ chức hoạt động này là để hội họp bạn bè trong giới, cũng là hoằng dương võ thuật Nga Mi. Triêu Dương dịch (Phật Tử Việt Nam Net)
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|