Hàn Quốc: Đại hội Liên hữu Phật giáo Thế giới lần thứ 28 tại Seoul
20:09:00 - 28/09/2016
(PGNĐ) - Chiều ngày 27/08/Bính Thân (27/09/2016) tại Trung tâm Hội nghị Jongno (Seoul, Hàn Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Liên hữu Phật giáo Thế giới lần thứ 28, với sự tham dự của 1.000 vị đại biểu, các vị lãnh đạo Phật giáo từ 50 quốc gia trên thế giới. Đại hội được tổ chức vào các ngày 27 đến 30/09/2016.
Khai mạc Đại hội Liên hữu Phật giáo Thế giới lần thứ 28 đánh dấu sự khởi đầu của đại hội gồm những bài phát biểu khai mạc, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, chiếu phim, buổi lễ cầu nguyện cho hòa bình thế giới và đãi tiệc buổi tối. Đại hội Liên hữu Phật giáo Thế giới lần thứ 28 với sự đoàn kết hòa hợp tăng già, và tham gia các cuộc hội thảo, diễn đàn sẽ khám phá những giải pháp Phật pháp cho các vấn đề nhân loại đang phải đối mặt, những thách thức nghiêm trọng liên quan đến những phần tử tôn giáo cực đoan đang phát triển trên thế giới. Được biết, tổ chức Liên hữu Phật giáo Thế giới (The World Fellowship of Buddhists, gọi tắt là WFB) là một tổ chức Phật giáo quốc tế được thành lập vào ngày 25/05/1950 tại thủ đô Colombo, Sri Lanka với sự tham dự của 129 đại biểu đến từ 27 quốc gia bao gồm châu Á, châu Âu và Mỹ. Trụ sở văn phòng được đặt tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan kể từ năm 1969. Hiện nay, tổ chức Liên hữu Phật giáo Thế giới (WFB) có 181 trung tâm chi nhánh của Hội tại 50 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Mục đích của Hội là thắt chặt tinh thần đoàn kết, thống nhất và tình pháp hữu giữa các nước Phật giáo với nhau; xiển dương lời dạy tối thượng của đức Phật và hoạt động mang lại hạnh phúc, hòa hợp và hòa bình trên hành tinh này. Vân Tuyền (Nguồn: Bbsi News)
Nguồn: phatgiao.org.vn
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|