Xuất hiện tình trạng giả dạng nhà sư để xin tiền ở Australia
14:27:00 - 10/01/2014
(PGNĐ) - Cơ quan chức năng tại Australia vừa ban hành một cảnh báo cho công chúng cảnh giác với những người giả dạng nhà sư để yêu cầu quyên góp tiền.
Trong một tuyên bố, quyền Ủy viên Thương mại tiểu bang New South Wales John Tansey cho rằng những người này đã lợi dụng sự rộng lượng của mọi người, trong khi họ không thuộc về cộng đồng Phật giáo.
Hãng thông tấn Fairfax của Australia đưa tin trong thời gian gần đây, có tới 6 người đàn ông giả dạng nhà sư đi tới các khu vực nổi tiếng ở thành phố Sydney như Cicular Quay, Hyde Park, Darling Harbour, Town Hall... để quyên góp tiền. Một số khách qua đường phản ánh rằng có những nhà sư giả tức giận khi chỉ nhận được vài đôla Australia.
Cảnh sát New South Wales đã nhận được nhiều lời phàn nàn về tình trạng giả dạng sư xin tiền trên phố. Tuy nhiên, cảnh sát chưa thể buộc tội những người giả dạng sư bởi họ không hề khẳng định mình là nhà sư khi gặp khách trên phố. Trong khi đó, ăn xin không phải là một tội.
Tại tiểu bang Tây Australia cũng xuất hiện những người đàn ông mặc trang phục màu vàng của nhà sư, tặng một vật giống đồng tiền vàng cho những người trên phố.
Giám đốc giám sát các hoạt động lừa đảo thuộc Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Tây Australia, ông Dave Hillyard, cho biết những người giả dạng nhà sư nói rằng họ đang quyên tiền, đồng thời đưa ra một danh sách những người đã đóng góp 20 AUD, 30 AUD hay 50 AUD.
Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo Australia Kim Hollow khẳng định rằng các nhà sư ở các Hội Phật giáo tại Australia không được phép tiến hành các hoạt động quyên góp tiền như trên.
Ông Kim Hollow bày tỏ lo ngại uy tín của cộng đồng Phật giáo có thể bị ảnh hưởng bởi hành động của những người giả dạng.
Nạn sư giả xin tiền trên phố có tại nhiều nước châu Á. Tuy nhiên, đây là lần đầu tình trạng này xuất hiện ở Xứ sở chuột túi./.
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|