Chi tiết tin tức

Hải Phòng: Sôi nổi Hội thi giáo lý cho cư sĩ, phật tử năm 2015

08:56:00 - 22/09/2015
(PGNĐ) -  Sáng 6/8/Ất Mùi (18/9/2015), tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Lê Chân (số 10 Hồ Sen, quận Lê Chân) đã diễn ra Hội thi Giáo lý Phật pháp cho cư sĩ, phật tử cấp thành phố năm 2015 do Ban Hoằng pháp phối hợp với Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp.Hải Phòng tổ chức.
Quang lâm và chứng minh cho hội thi có: HT.Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng; TT.Thích Thanh Giác. Phó ban Hoằng pháp T.Ư, Phó Trưởng ban thường trực BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng đồng thời cũng là Trưởng BTC Hội thi, cùng đông đảo Chư tôn thiền đức tăng ni BTS Tp.Hải Phòng, Chư tôn đức Trưởng, Phó BTS các quận, huyện có thí sinh tham dự Hội thi và đông đảo Chư tôn đức trụ trì các chùa trên địa bàn Hải Phòng.

Khách mời có sự hiện diện của Đại tá Phạm Văn Thảo, Trưởng phòng An ninh xã hội Công an Tp.Hải Phòng; ông Phạm Ngọc Phương, Trưởng ban Phong trào MTTTQVN Tp.Hải Phòng; ông Phạm Văn Thụy, Phó trưởng BTG Tp.Hải Phòng cùng các ông bà lãnh đạo các phòng ban của quận Lê Chân và 12 đội thi về tham dự hội thi thuộc 12 quận, huyện trên địa bàn Hải Phòng.

 
Sau khi BTS các quận huyện trên địa bàn Hải Phòng tổ chức Hội thi cho nam nữ cư sĩ, phật tử ở các cấp quận huyện, BTS các quận huyện đã chọn ra những phật tử tiêu biểu, tinh tấn để tham dự Hội thi giáo lý cư sĩ, phật tử cấp thành phố năm 2015 với 12 đội đại diện cho 12 quận huyện trên địa bàn Hải Phòng về tham dự Hội thi.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, chào Quốc kỳ,  Đạo kỳ, một phút nhập từ bi quán tưởng nhớ tới các vị anh hùng dân tộc, các anh hùng, liệt sĩ, thay mặt cho BTC hội thi, TT.Thích Thanh Giác tuyên đọc Diễn văn khai mạc Hội thi giáo lý cho cư sĩ, phật tử cấp thành phố năm 2015.

Trong đó thượng tọa đã nên lên tầm quan trọng của Hội thi giáo lý, nhằm giúp cho nam nữ cư sỹ hiểu được giáo lý Phật đà và thông qua đó áp dụng những giáo lý đó vào cuộc sống để từ đó mỗi phật tử phải tự trau dồi thân tâm của mình, thực hành theo đúng lời Phật dạy với mục đích hướng tới một cuộc sống tốt đẹp, an lạc trong thời hiện tại.

Tại hội thi, các thí sinh tham dự cuộc thi phải trải qua 2 vòng thi là vòng thi lý thuyết và vòng thi thực hành. Trong vòng thi lý thuyết, các thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi mà BTC đưa ra. Trong đó có 20 câu hỏi liên quan đến kiến thức Phật giáo và 10 câu hỏi liên quan đến kiến thức văn hóa, lịch sử, xã hội. Sau khi tham dự vòng thi lý thuyết, các phật tử sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi thực hành với 2 vòng thi là vòng loại và vòng chung kết, tại vòng thi chung kết, các phật tử sẽ được thể hiện năng khiếu của mình thông qua các tiểu phẩm, các tiết mục văn nghệ Phật giáo đặc sắc.

Nhân dịp này, HT.Thích Quảng Tùng ban đạo từ tán thán công đức các phật tử đã về tham dự hội thi, cũng như sách tấn các phật tử làm bài thi tốt, bình tĩnh, tự tin để  đạt được kết quả cao trong Hội thi. 
 
 
Cuối cùng, Ban Giám khảo đã lựa chon ra  4 đội có số điểm cao nhất được lọt vào vòng chung kết và kết thúc hội thi, BTC đã trao cúp giải đặc biêt cho đội thi của quận Hải An, giải nhất thuộc về đội huyện Kiến Thụy, giải nhì thuộc về quận Dương Kinh và giải ba thuộc về quận Hồng Bàng. 
 
Cuộc thi giáo lý dành cho nam nữ cư sĩ, phât tử của thành phố Hải Phòng năm 2015 đã được thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của Chư tôn đức tăng, ni và các thí sinh về tham dự Hội thi trên tinh thần đoàn kết, hòa hợp.
 
Phattuvietnam.net xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận được:

 

Niệm Phật cầu gia bị

 

Đại đức Thích Chân Thường điều hành chương trình

Đại biểu chính quyền địa phương

 

 

TT. Thích Thanh Giác phát biểu khai mạc Hội thi

 

 

 

 

HT. Thích Quảng Tùng ban đạo từ chứng minh

Giải nhất thuộc về đội huyện Kiến Thụy

Giải nhì thuộc về quận Dương Kinh

Giải ba thuộc về quận Hồng Bàng.

 

BTC đã trao cúp giải đặc biêt cho đội thi của quận Hải An

 

Nguyễn Thành Trung ( Phúc Thiện)

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin