Học viện Phật giáo VN tại Huế tuyển sinh khóa IX
20:06:00 - 15/04/2017
(PGNĐ) - Vừa qua, HT.Thích Hải Ấn, Q.Viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại Huế đã ký văn bản gửi các Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thành, các trường Phật học chính thức thông báo về việc Học viện tuyển sinh khóa mới. Thay mặt Hội đồng Điều hành, TT.TS Thích Nguyên Thành, Phó Viện trưởng kiêm Trưởng phòng Đào tạo Học viện ký thông báo tuyển sinh cử nhân Phật học khóa IX (2017-2021).
Theo đó, Tăng Ni trong cả nước đều có thể dự thi; thời gian thi dự kiến vào ngày 20, 21-7-2017 tại Học viện Phật giáo VN tại Huế. Thí sinh sẽ thi 3 môn bắt buộc (thi viết) gồm Giáo lý Phật học căn bản (hệ số 2); Văn học Việt Nam và Sinh/cổ ngữ - có thể chọn Hán văn, Anh văn hoặc Trung văn (hệ số 1). Học viện Phật giáo VN tại Huế tổ chức tuyển sinh khóa VIII vào 21-7-2017 - Ảnh: PG Huế
Thông báo cũng cho biết, Học viện sẽ gửi mẫu hồ sơ đăng ký dự tuyển đến tất cả BTS PG các tỉnh thành; thí sinh liên hệ Văn phòng Ban Trị sự PG tỉnh, thành mình cư trú để được hướng dẫn cụ thể. Thời gian nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 17-7-2017, tại Học viện Phật giáo VN tại Huế vào các ngày từ thứ Hai tới thứ Bảy trong tuần (từ 7g30-10g).
Thắc mắc về việc đăng ký, thi tuyển, Tăng Ni liên hệ văn phòng Học viện theo số 0234.3836074 - 1225999902 hoặc e-mail: hocvienpgvnhue@gmail.com. Thí sinh cũng có thể tải hồ sơ (đính kèm bên dưới).
>> Tải Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh.docx(18,70KB) >> Tải Mẫu hồ sơ đăng ký tuyển sinh.pdf(332,77KB) >> Tải Thông báo tuyển sinh của Học viện.pdf(1,31MB) L.Đ.L
Nguồn: GNO
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|