Binh chủng hóa học phun thuốc khử trùng phố cổ Hội An
21:39:00 - 02/08/2020
(PGNĐ) - Sáng nay 2/8, Binh chủng hóa học, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tiểu đoàn Hóa học 78 - Quân khu 5 đã tiến hành phun thuốc khử trùng tại khu phố cổ và một số khu vực khác trên địa bàn Hội An.
Xe binh chủng hóa học tiến vào khử trùng các khu dân cư trong phố cổ - Ảnh: Nguyễn Sơn Thủy.
Cận kề tâm dịch Đà Nẵng, lại là khu vực du lịch nổi tiếng tập trung khách thập phương, đến nay thành phố Hội An đã ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19, đơn vị có số ca mắc cao nhất Quảng Nam.
7h30 sáng nay, 2/8/2020, lực lượng bộ đội hóa học thuộc Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân - Bộ quốc phòng và tiểu đòan phòng hóa 78 - quân khu 5, đã bắt đầu công tác phun tẩy độc. Các xe khử trùng sẽ bắt đầu xịt thuốc tại khu vực phố cổ, tiếp đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn bộ phường Minh An, một phần phường Sơn Phong và phường Cẩm Phô. Tổng diện tích khu dân cư được khử trùng là hơn 31.000m2. Bộ đội phối hợp chính quyền địa phương bảo vệ khu vực tác nghiệp và yêu cầu bà con đóng kín các cửa để an toàn. Xe đặc chủng của lực lượng phòng hóa tẩy độc trên các tuyến phố còn bộ đội mang vác hóa chất trực tiếp đi vào từng hẻm nhỏ tẩy độc. Toàn bộ hoạt động phun tẩy độc được sự điều phối chỉ đạo của bộ tư lệnh quân khu 5.
Lực lượng hóa học khử trùng khu vực đường Bạch Đằng nằm trong trung tâm phố cổ - Ảnh: Nguyễn Sơn Thủy.
Ngoài điểm dịch Hội An, Quân khu 5 còn tổ chức nhân lực, xe cộ cho khử trùng tại các khu vực xảy ra dịch ở các huyện gồm Đại Lộc, Điện Bàn, Thăng Bình, Duy Xuyên.
Binh chủng hóa học cùng các lực lượng khác của Quân đội Nhân dân Việt Nam đóng vai trò to lớn trong toàn bộ công tác phòng chống dịch Covid-19, từ đưa đón vận chuyển bệnh nhân đến cung cấp và quản lý các khu cách ly, đảm bảo hậu cần. Trong đó lực lượng phòng hóa (binh chủng hóa học) quan trọng trong nỗ lực phong tỏa dập dịch bằng hóa chất, khu biệt vùng dịch.
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.