Chi tiết tin tức

1.800 thiện tín, Phật tử "Quay về bờ giác"

22:16:00 - 19/01/2016
(PGNĐ) -  Sáng 17-1, nhân kỷ niệm ngày Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni thành đạo, tại chùa Quang Minh (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng đã tổ chức khóa tu dành cho độ tuổi từ 16 trở lên với chủ đề “Quay về bờ giác”.
 
khaimackhoatulc (13).jpg
Quang cảnh lễ khai mạc khóa tu

Trong lời phát biểu khai mạc, ĐĐ. Thích Chúc Tín, Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng, Trưởng BTS GHPGVN quận Liên Chiểu, trưởng ban tổ chức khóa tu đã nhắn gửi đến gần 1.800 khóa sinh tham dự rằng: “Hạnh phúc hay khổ đau, vui hay buồn hôm nay là do chính các tâm mình gây ra, chúng ta không thể đổ lỗi cho bất cứ ai hay bất cứ hoàn cảnh nào, không có Phật thánh, thần linh hay thượng đế nào có thể thay đổi vận mệnh của mỗi người ngoài chính họ, tất cả đều diễn ra đúng theo quy trình nhân quả, duyên sinh duyên khởi, do chính mình tạo ra. Tập sống biết chấp nhận mọi thứ quanh ta một cách nhẹ nhàng mà không hề bất mãn vì những gì xảy ra quanh ta đều đã có duyên với ta”.

Bà Hoàng Thị Hải Yến, Chủ tịch UB MTTQVN quận Liên Chiểu phát biểu chúc mừng BTS GHPGVN quận - đã tổ chức được khóa sinh hoạt với quy mô lớn, có ý nghĩa trong ngày thành đạo của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

HT.Thích Chí Mãn, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN TP.Đà Nẵng ban đạo từ sách tấn BTS GHPGVN quận Liên Chiểu và gần 1.800 khóa sinh tham dự khoá tu. Hòa thượng mong muốn sau khi kết thúc khóa tu, các khóa sinh sẽ thu thập được một hành trang lý tưởng hơn trên con đường tu học cầu giải thoát.

 
khaimackhoatulc (10).jpg
Gần 2.000 Phật tử đã về dự tu "Quay về bờ giác"

Sau buổi lễ khai mạc, các khóa sinh đã được nghe TT.Thích Viên Trí, UV HĐTS GHPGVN, Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại TP.HCM thuyết giảng đề tài "Sự phi thường trong lộ trình tìm đạo của Đức Phật".

Chiều và tối cùng ngày, các khóa sinh tiếp tục được nghe các đề tài thuyết giảng của chư tôn đức và đêm thắp nến tri ân xen với chương trình văn nghệ với sự tham gia của quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 - Phật tử Trịnh Nguyễn Hồng Minh, ca sĩ Ngọc Quan, nhóm hài Dương Lâm.
 
Nguyên Hà
Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin