Chi tiết tin tức

Đêm hoa đăng mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà tại chùa Hòa Phúc

07:39:00 - 06/01/2015
(PGNĐ) -  Vào những ngày cuối năm,trong tâm thức mỗi người Phật tử tin và tu tập theo pháp môn Tịnh độlại đều hân hoan, khát ngưỡng thành kính chào đón ngày khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà, Ngài là giáo chủ cõi Tây phương tịnh độ.
 
chùa hòa phúc
Để tưởng nhớ về những hạnh nguyện của Ngài đối với chúng sinh, tối ngày 14 tháng 11 năm Giáp Ngọ (Nhằm ngày 04/01/2015) tại đạo tràng Tịnh độ chùa Hòa Phúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Đại lễ truyền đăng kính mừng ngày Khánh Đản Đức Phật A Di Đà.

Đúng 18h chiều cùng ngày gần 3000 Phật tử thiện nam tín nữ ở khắp mọi nơi đã vân tập về chùa để cùng tham dự sự kiện ý nghĩa này.
Khi hồi chuông trống bát nhã vang lên đại chúng có mặt đã đồng tâm cất cao niệm hồng danh của đức Từ phụ A Di Đà, chắp tay trang nghiêm cung thỉnh Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm lễ đài để chứng minh cho buổi lễ.
Cung nghinh Chư Tôn Đức Tăng quang lâm lễ đài
Mở đầu là chương trình văn nghệ Phật giáo của các ca sĩ, Phật tử dâng lên cúng dường Chư Phật. Tiếp theo, Đại Đức (Đ.Đ) Thích Tâm Hòa – trụ trì chùa Hòa Phúc đã niêm hương bạch Phật, ca ngợi và đảnh lễ Tam Bảo. Sau đó, Đ.Đ Thích Tâm Phong đã cung tuyên tiểu sử Đức Phật A Di Đà để hàng Phật tử có cơ hội hiểu rõ hơn về cuộc đời và hạnh nguyện của Ngài.

Phần tiếp theo chương trình,Đ.Đ Thích Tâm Hòa cùng chư Tôn Đức đón nhận ánh sáng trí tuệ từ bàn Phật và truyền đến các Phật tử làm xua tan màn đêm giá lạnh của mùa đông. Sân chùa Hòa Phúc đèn hoa rợp trời, lung linh tràn ngập ánh sáng trí tuệ - ánh sáng tối thượng chan hòa khắp muôn nơi, thay Phật tuyên dương chính pháp. Thông qua những ánh sáng của những ngọn nến lung linh huyền ảo, tất cả 
như gửi trọn tấm lòng tri ân đối với Thiện Thệ A Di Đà, đó chính là ánh sáng vô lượng quang mà đức Thế Tôn vẫn ngày đêm nhiếp hộ chúng sinh trong khắp Tam thiên đại thiên thế giới.

Cầm ngọn nến trên tay, mỗi người đều thầm ước nguyện sẽ cố gắng tu học theo chính pháp, thực hành những lời Chư Phật dạy để có cuộc sống an lạc, hạnh phúc, thoát khỏi khổ đau trong kiếp sống vô thường, xây dựng Tịnh độ trong đời sống hiện tại và mong ước khi hết báo thân này sẽ được sinh sang cõi Tây Phương Cực Lạc.

Để tỏ lòng thành kính trước suối nguồn bi mẫn bao la vô bờ bến của hiện tiền Chư Tôn Đức đã thừa hành sứ mệnh Như Lai xiển dương chính pháp, trao truyền ánh sáng xoá tan màn mây vô minh, làm lợi lạc quần sinh, Chúng trưởng của đạo tràng chùa Hòa Phúc đã thay mặt toàn thể Phật tử quỳ dưới Bảo Tháp Cửu Phẩm Liên Hoa thành tâm đối trước mười phương Tam Bảo, Đức Phật A Di Đà và hiện tiền chư Tôn Đức dâng lời phát nguyện.

Trước khi kết thúc buổi lễ, ĐĐ. Thích Tâm Hòa đã tuyên đọc nguồn gốc và ý nghĩacủa lễ truyền đăng để đại chúng hiểu được ý nghĩa sâu xa của buổi lễ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Lan Anh
 
 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin