Chi tiết tin tức

Quảng Ninh: Hoa đăng vía Phật A Di Đà tại chùa Tiêu Giao

15:35:00 - 22/12/2013
(PGNĐ) -  Ngày 21/12/2013 (19/11 Quý Tỵ), đáp lời mời của Đại đức trụ trì Thích Tâm Tịnh, Thượng tọa Thích Chân Tính đã quang lâm chùa Tiêu Giao, phường Hà Khẩu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để chứng minh đêm hoa đăng vía Phật A Di Đà được tổ chức tại bổn tự  

Mặc dù thời tiết rất lạnh kèm theo sương muối làm cho nhiệt độ xuống thấp nhưng với tấm lòng thành kính của người con Phật hướng về ngày khánh đản đức từ phụ A Di Đà nên rất đông quý thiện nam tín nữ Phật tử đã trở về chùa từ sớm để chuẩn bị cho lễ hội hoa đăng. Tất cả mọi việc được quý thầy và quý Phật tử làm rất khẩn trương và nhanh chóng.

Đúng 19h, tất cả quý Phật tử đều chắp tay thành kính để cung nghinh chư tôn thiền đức quang lâm lễ đài cử hành đêm hội hoa đăng. Mở đầu cho chương trình đêm lễ là phần phát biểu khai mạc của ĐĐ trụ trì Thích Tâm Tịnh. Sau đó đại chúng đều nhất tâm nhất niệm hướng về đức từ phụ để niêm hương bạch Phật. Tiếp theo là phần chính cũng là phần quan trọng nhất của đêm hội – nghi thức truyền đăng được bắt đầu. Những ngọn nến từ bi, trí tuệ, vị tha, bát ái được chư tôn thiền đức thắp lên và truyền sang cho quý Phật tử. Thắp ánh sáng ấy là thắp sáng ngọn nến tâm linh ngọn nến của chánh niệm tỉnh giác. Từ đây Phật tính được hiển bày và với bản tính sẵn có ấy, cuộc sống của chúng ta luôn được an lạc trong hiện tại cũng như mãi về sau.

Sau cùng thay mặt cho chư tôn đức hiện diện, Thượng tọa đã có đôi lời sách tấn đến toàn thể hội chúng. Thông qua quan điểm Tam Phước Tịnh Nghiệp trong kinh Quán Vô Lượng Thọ, Thượng tọa đã cho đại chúng thấy được con đường để trở về quốc độ thanh lương của đức Phật A Di Đà. Từ đó, Thượng tọa nhắc nhở đại chúng phải cố gắng tu tập, tinh tấn niệm Phật để hiện đời được thảnh thơi tự tại, tương lai được về với miền tịnh thổ Phương Tây.

Càng về khuya, trời càng rét nhưng âm vang của đêm hội đã làm ấm lòng những người tham dự. Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Chùa Hoằng Pháp)

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin