Chi tiết tin tức

TP.HCM: Lễ đặt đá trùng kiến chùa Vạn Đức

20:26:00 - 22/03/2015
(PGNĐ) -  Sáng qua, 21-3, chùa Vạn Đức (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) đã long trọng tổ chức lễ đặt đá trùng kiến ngôi Tam bảo.  
 
van duc 1 (2).JPG
Chư tôn đức chứng minh buổi lễ

Quang lâm chứng minh và tham dự có: HT.Thích Viên Giác, UVTT HĐCM; HT.Thích Chánh Kế, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng; HT.Thích Đức Chơn, viện chủ tu viện Quảng Hương Già Lam; HT.Thích Giác Quang, Phó ban Thường trực ban Kiểm soát T.Ư; HT.Thích Hải Ấn, Phó ban Thường trực Ban Văn hóa T.Ư; HT.Thích Tấn Đạt, UVTT HĐTS, Phó Văn phòng II T.Ư; HT.Thích Quang Nhuận, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư; HT.Thích Thanh Hùng, Phó ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư; HT.Thích Minh Thiện, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An; TT.Thích Huệ Thông, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN Q.Bình Tân; chư tôn đức Tăng Ni trong HĐTS, BTS GHPGVN các tỉnh, thành cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tổ đình, tòng lâm, tự viện trên địa bàn thành phố, các tỉnh Long An, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế.

Về phía đại diện các cấp chính quyền có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN; ông Lê Văn Bảy, Chủ tịch UBMTTQVN Q.Bình Tân; ông Nguyễn Văn Đâu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Q.Bình Tân cùng đại diện các ban ngành quận và phường Bình Hưng Hòa A, đông đảo Phật tử các giới tham dự.

van duc 1 (6).JPG
Nghi thức niệm Phật cầu gia hộ

van duc 1 (4).JPG
Phật tử trang nghiêm dự lễ, nhất tâm cầu nguyện cho Phật sự xây dựng chùa thành tựu

Phát biểu khai mạc, HT.Thích Phước Toàn, Phó ban Văn hóa T.Ư, viện chủ chùa Vạn Đức cho biết: chùa Vạn Đức được khai sơn vào năm 2000, bước khởi đầu cho đến bây giờ , ngôi chánh điện chỉ là ngôi nhà cấp 4 với diện tích xây dựng 300 m2. Trải qua 15 năm sinh hoạt và hoằng pháp tại đây, chư Tăng và Phật tử về tụng kinh bái sám ngày càng đông. Nhằm đáp ứng nhu cầu tu học nên chư Tăng và Phật tử phát đại nguyện trùng kiến ngôi Tam bảo ngõ hầu có nơi cho chư Tăng hành đạo cũng như Phật tử tu học.

ĐĐ.Thích Tịnh Nhơn, trụ trì đã thay mặt Ban kiến thiết trình bày đề án xây dựng chùa Vạn Đức. Theo đó, chùa sẽ được xây kết cấu bêtông cốt sắt với một tầng hầm và ba tầng lầu, tổng kinh phí nhiều chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, Đại đức cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, mạnh thường quân và ân nhân Phật tử cùng chung tay đóng góp cho công trình đại trùng tu được nhanh chóng thành tựu.

TT.Thích Huệ Thông, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN quận ban đạo từ tán thán công đức của chư Tăng và Phật tử chùa Vạn Đức trong nhiều nằm liền tiên phong trong công tác từ thiện xã hội, mặc dù ngôi chùa còn nhiều khó khăn và xuống cấp. Thượng tọa tin tưởng, với sự hộ niệm của mười phương chư Phật và sự chú nguyện cũng như hỗ trợ của chư Tăng và Phật tử gần xa, ngôi phạm vũ sẽ sớm hoàn thành trong một ngày không xa, đáp ứng nhu cầu hoằng pháp và tu học của Tăng Ni, Phật tử.

van duc 1 (16).JPG
TT.Thích Huệ Thông ban đạo từ

van duc 1 (22).JPG
Chư tôn đức niệm hương sái tịnh trước lễ khởi công

van duc 1 (1)_1.jpg
HT.Thích Viên Giác, bà Trương Mỹ Hoa thực hiện nghi thức động thổ

Chư tôn đức đã cử hành nghi thức niệm hương, sái tịnh trước Tam bảo và chính thức đặt viên đá, đánh dấu cột mốc xây dựng ngôi phạm vũ Vạn Đức trong niềm hoan hỷ. Dịp này, nhiều lẵng hoa cũng đã được gởi đến chúc mừng.

Tin, ảnh: Quảng Hậu

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin