Chi tiết tin tức

Đại tướng Trần Đại Quang về thăm Trúc Lâm Thiên Trường

09:24:00 - 09/01/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay, ngày 08/01/2014 (tức ngày 08/12/Quý Tỵ), nhân ngày đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang và quý phái đoàn Bộ Công an đã về thăm Trúc Lâm Thiên Trường - trụ sở của BTS GHPGVN tỉnh Nam Định  

Tiếp đoàn, về phía Giáo hội có HT Thích Hạnh Nghiêm, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT Thích Quảng Hà, UV Thường trực kiêm Phó ban TT ban Kiểm soát HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định và Đại đức Thích Giác Vũ, UV Ban TT-TT TW GHPGVN, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định.

Sau khi nghe Hòa thượng Trưởng BTS giới thiệu về Trúc Lâm Thiên Trường, UV BCT, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang rất phấn khởi trước những thành quả mà BTS GHPGVN tỉnh Nam Định đạt được trong những năm qua và hy vọng trước đại lễ Veska năm 2014, Việt Nam đăng cai tổ chức tại Bái Đính Ninh Bình thì Trúc Lâm Thiên Trường sẽ hoàn thành cơ bản các hạng mục đã đề ra. Trước là để chào mừng sự kiện Phật giáo quan trọng diễn ra tại đất nước; thứ là để giới thiệu với nhân dân cả nước, với bạn bè quốc tế về quê hương, nơi đã sản sinh ra Đức Vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông, Người đã khai sáng ra dòng thiền Trúc Lâm mang đậm bản sắc Việt Nam.

Tiếp theo, đoàn đã làm lễ dâng hương tại chính điện. Sau đó, Đại tướng Trần Đại Quang và quý phái đoàn đã trồng lưu niệm hai cây đại bồ đề ở bai bên tôn tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Đại tướng chia sẻ: “Ngày đức Phật thành đạo là ngày quan trọng đối với toàn thể Phật giáo đồ trên toàn thế giới. Sự kiện đức Phật thành đạo có ý nghĩa lớn lao đối với đạo Phật nói riêng và nhân loại nói chung. Vì thế hôm nay, trong một ngày quan trọng như vậy, phái đoàn trồng hai cây Bồ đề để tôn vinh những giá trị mà đức Phật đã cống hiến cho nhân loại chúng sinh. Cầu mong thế giới hòa bình, nhân dân an lạc.” Đồng thời, chư Tôn đức Tăng và quý phái đoàn đã làm lễ động thổ nơi sẽ xây dựng Đền thờ Quốc Công Tiết Chế - Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Người anh hùng kiệt xuất của dân tộc, tại khuôn viên của Trúc Lâm Thiên Trường.
Được biết, ngoài pho tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết pháp bằng đồng nặng 150 tấn do Tập đoàn Nam Cường hỷ cúng ra thì vừa qua Tập đoàn Vingroup (VIC) cũng đã hỷ cúng một số tiền để BTS GHPGVN tỉnh Nam Định tiếp tục hoàn thành các hạng mục, chào đón các sự kiện quan trọng của Phật giáo cũng như Quốc gia diễn ra trong năm nay.

Chùa chính

Đại tướng Trần Đại Quang trồng cây Bồ đề lưu niệm

Cây Bồ đề thứ nhất

Đại tướng trực tiếp tự tay tưới ngay cho cây

Cây Bồ đề thứ hai

Toàn cảnh Trúc Lâm Thiên Trường

Động thổ xây dựng Đền thờ Quốc Công Tiết Chế - Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Chụp ảnh lưu niệm trên cầu


Bài: Điều Ngự Tử - Ảnh: Tục Mẫn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin