Chi tiết tin tức

Đồng Tháp: Tốt Nghiệp TCPH Khóa VI – Khai Giảng Khóa VII

13:13:00 - 23/09/2013
(PGNĐ) -  Sáng ngày, 22 – 09 – 2013, tại Chùa Thanh Lương Huyện Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp, Trường Trung Cấp Phật Học Tỉnh Đồng Tháp đã làm lễ tốt nghiệp khóa VI – khai giảng khóa VII cho 59 Tăng Ni sinh viên.

HT. Thích Thiện Huệ hiệu trưởng trường cũng nhắn nhủ Tăng Ni sinh tốt nghiệp hãy vương minh xa hơn để thành đạt trong nhân cách đạo đức học theo những lời dạy của Đức Phật, lấy Giới – Định – Tuệ làm đường hướng học tập và hãy sống lục hòa thể hiện những người con Phật trong con đường phụng sự đạo pháp, hãy khắc phục bản thân bước lên con đường nghiêm cứu cao hơn để thể hiện mình trong tương lai.

Đến tham dự và chứng minh buổi lễ: HT. Thích Thiện An, Thành viên HĐCM T.Ư; HT. Thích Thiện Huệ, Ủy viên HĐTS T.Ư, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp, Hiệu Trưởng TCPH Tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS T.Ư, Phó Ban TT BTS. GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Thiện Năng, Phó BTS kiêm Trưởng Ban GDTN Tỉnh Đồng Tháp; cùng chư tôn đức Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp quang lâm chứng minh lễ.

Ông Bùi Minh Hùng, Phó GĐ Sở Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn Giáo cùng lãnh đạo Tỉnh Đồng Tháp, chính quyền huyện Cao Lãnh và đông đảo Phật tử đến dự, chúc mừng.

Đại Đức Thích Chơn Tâm phó hiệu trưởng TCPH Tỉnh Đồng Tháp đã phát biểu khai mạc buổi lễ, Trường Trung Cấp Phật Học Tỉnh Đồng Tháp hình thành vào khoảng năm 1989, nhà trường đã mở được 6 khóa cho đến ngày nay. Tăng Ni sinh được học và được nhà trường đào tạo cho đến hôm nay, những vị đã tốt nghiệp đang phục vụ cho giáo hội ở tỉnh nhà. Khóa VI tốt nghiệp hôm nay đã kết thúc có những nổi lực trong việc học và tu nhà trường đã chon ra những vị có phần xuất sắc, học giỏi, chuyền cần tinh tấn được thành tựu cao. Kết thúc của TCPH Đồng Tháp, thì nhân duyên tại Học Viện Phật Giáo TP. HCM mở kháo mới, có nhiều Tăng Ni sinh thi vào các trường điển hình như 38 Tăng Ni sinh thi đổ vào Học Viện phần còn lại thì theo học Trường Cao Trung Phật Học tại TP. HCM.

Trong dịp tốt nghiệp TCPH Đồng Tháp đại diện chính quyền cũng đã chúc cho Tăng Ni sinh khóa VI và Tăng Ni sinh kháo VII cố gắng học theo những tấm gương chư tôn đức lãnh đạo giáo hội như HT. Vạn Đức, Cố HT. Thích Từ Nhơn, phát huy những kỹ năng, cách làm việc để làm cho vùng đất Đồng Tháp thêm phần phát triển.

HT. Thích Thiện Huệ hiệu trưởng trường cũng nhắn nhủ Tăng Ni sinh tốt nghiệp hãy vương minh xa hơn để thành đạt trong nhân cách đạo đức học theo những lời dạy của Đức Phật, lấy Giới – Định – Tuệ làm đường hướng học tập và hãy sống lục hòa thể hiện những người con Phật trong con đường phụng sự đạo pháp, hãy khắc phục bản thân bước lên con đường nghiêm cứu cao hơn để thể hiện mình trong tương lai.

Đại đức Thích Thiện Đạo thư ký trường đã báo cáo tổng kết khóa VI, Tăng Ni sinh đã trải qua 4 năm học hơn 1450 tiết học được giảng dạy tại trường. Tăng Ni sinh đã hoàn tất bài tiểu luận tốt nghiệp trong đó có 59 Tăng Ni sinh dạt thành tích khá giỏi, trong đó có 33 Tăng sinh và 26 Ni sinh. Nhà trường đã tăng quà khen thưởng cho 3 Tăng sinh, 4 Ni sinh đạt thành tích xuất sắc trong việc học và tu trong suốt 4 năm.

Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp tặng 3 tập thể: Ban Giám Hiệu trường TCPH Tỉnh Đồng Tháp niêm khóa 2009 -2013 (khóa VI), Lớp Tăng cơ sở 1 Chùa Thanh Lương, Huyện Cao lãnh; Lớp Ni cơ sở 2 Chùa Phước Huệ TX. Sa Đéc. Về cá nhân tuyên dương công đức Ban Giảng huấn và bam bảo trợ TCPH suốt 4 năm qua.

Nhân dịp tốt nghiệp Khóa VI TCPH Tỉnh Đồng Tháp, nhà trường cũng đã khai giảng khóa VII Trung cấp Phật học với 50 Tăng Ni sinh đủ điều kiện nhập học.

 

Thích Huệ Nghiêm

 
 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin