Chi tiết tin tức

Lễ công bố quyết định chuẩn y nhân sự Ban Kiểm soát T.Ư GHPGVN

15:55:00 - 06/10/2013
(PGNĐ) -  Vào lúc 8 giờ ngày 6 tháng 9 năm 2013, tại Trụ sở Trung ương GHPGVN tại phía nam, diễn ra Lễ công bố quyết định chuẩn y nhân sự Ban Kiểm soát Trung ương nhiệm kỳ VII (2012 - 2017).

Buổi lễ dưới sự chứng minh tối cao của HT. Thích Đức Nghiệp - Phó Pháp chủ GHPGVN, HT. Thích Hiển Tu - Phó Thư ký HĐCM và chư Tôn giáo phẩm Thành viên HĐCM; sự tham dự của HT. Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, HT. Thích Thiện Nhơn - Q. Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS, HT. Thích Giác Toàn, HT. Thích Thiện Tâm - Phó Chủ tịch HĐTS, HT. Thích Thiện Pháp - Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 TWGH, chư Tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐTS, Ban Trị sự GHPGVN cấp tỉnh, cấp quận, huyện tại Tp. Hồ Chí Minh.

Buổi lễ  hân hạnh đón tiếp ông Lê Hoàng Vân - trưởng phòng Phật giáo-Ban Tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Phong - Trưởng ban Tôn giáo dân tộc, tôn giáo UBMTTQ Tp. Hồ Chí Minh, quý ông, bà đại diện các Sở ngành thành phố, quận 3 và phường 8 sở tại.

Được biết, trong hơn một phần ba thế kỷ hình thành và phát triển, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước. Đặc biệt là nhiệm kỳ VII, Giáo hội đã có nhiều đổi mới vượt bậc được quy định trong Hiến chương GHPGVN sửa đổi lần thứ V, trong đó Ban Kiểm soát là một trong 03 Ban mới được thành lập.

Với ánh sáng nghị quyết của Đại hội VII Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Giáo hội, Ban Kiểm soát các cấp sẽ tích cực hoàn thành trọng trách được Hội đồng Trị sự và Ban Thường trực Hội đồng Trị sự tín nhiệm giao phó. 

Thông qua Nội quy hoạt động của Ban Kiểm soát, có thể khẳng định rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam vững mạnh về tổ chức, tinh thần dân chủ được phát huy, sự toàn tâm toàn ý của các Ban, Viện Trung ương để Giáo hội Trung ương hoạch định, tổ chức và triển khai các hoạt động Phật sự có chiều rộng lẫn chiều sâu; khẳng định rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam là một thể thống nhất trong đa dạng và đồng thuận trong tất cả Phật sự.

Để hoàn thành trọng trách trong bối cảnh hội nhập và đổi mới của Giáo hội và đất nước, về nhân sự Ban Kiểm soát Trung ương đã cơ cấu các thành viên có đầy đủ uy tín, đạo đức, kinh nghiệm, năng lực và trình độ để có thể, vừa hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công, góp phần công sức vào sự trang nghiêm Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong lòng dân tộc; vừa nâng cao ý thức tập thể và thể hiện tinh thần dân chủ, tính trách nhiệm trong mọi hoạt động Phật sự của Giáo hội. Đây là một các thắng duyên để Ban Kiểm soát Trung ương góp phần công sức cùng các Ban, Viện Trung ương lo việc hộ quốc dân an, hoằng dương Phật Pháp trong thời đại mới.



HT. Thích Thiện Tánh phát biểu khai mạc

Ban Kiểm soát là một Ban chuyên ngành trong hệ thống tổ chức hành chánh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam theo quy định của điều 25 chương V Hiến chương GHPGVN sửa đổi lần thứ V. Để góp phần vào sự nghiệp trang nghiêm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Kiểm soát Trung ương dự kiến chương trình hoạt động:

1.Hỗ trợ các các Tỉnh, Thành trực thuộc Trung ương hình thành Ban Kiểm soát cấp tỉnh theo Nội quy Ban Kiểm soát Trung ương.

2. Hướng dẫn Ban Kiểm soát cấp tỉnh việc cơ cấu nhân sự và hình thành Ban Kiểm soát cấp huyện.

3. Tổ chức, triển khai thực hiện Nội quy Ban Kiểm soát Trung ương đến các địa phương theo hệ thống dọc.

4. Phối kết hợp với Ban Tăng sự, Ban Pháp chế Trung ương để rà soát và đề xuất với Lãnh đạo Giáo hội giải quyết một số vụ việc chưa giải quyết xong.

5. Phối kết hợp với Văn phòng Trung ương Giáo hội, Ban Pháp chế Trung ương tổ chức, học tập Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam sửa đổi lần thứ V, Quy chế hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cấp tỉnh và cấp huyện tại các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương.

6. Đối với những vấn đề quan trọng trong quản lý, điều hành của Trung ương Giáo hội, Ban Kiểm soát Trung ương phối kết hợp với Ban Thư ký Giáo hội để nghiên cứu, đề xuất giải pháp giải quyết theo quy định của Hiến chương GHPGVN và Pháp luật Nhà nước.

7. Tổ chức, triển khai các hoạt động Phật sự của Ban Kiểm soát Trung ương theo sự phân công của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được quy định trong Nội quy Ban Kiểm soát Trung ương.

8. Hỗ trợ Ban Kiểm soát cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo sự phân công của Giáo hội cùng cấp.

9. Đôn đốc, kiểm tra hoạt động của Ban Kiểm soát cấp tỉnh, cấp huyện; phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên chủ chốt trong Thường trực Ban Kiểm soát Trung ương.

10.Kịp thời báo cáo với Ban Thường trực Hội đồng Trị sự, Lãnh đạo Giáo hội những vấn đề phát sinh trong quản lý, điều hành của các cấp Giáo hội từ Trung ương đến địa phương.

11.Từng bước tăng cường hiệu năng làm việc của Văn phòng Ban Kiểm soát Trung ương mang tính chuyên nghiệp, chuyên môn cao.





 







 
Tăng quà chúc mừng  



Ban Kiểm soát TW tặng hoa lưu niệm tri ân Cư sĩ Tống Hồ Cầm - nguyên UV. Kiểm soát TW



TT. Thích Quảng Hà phát biểu nhận nhiệm vụ



HT. Thích Giác Quang thông qua Nội qui Ban Kiểm soát TW

TT. Thích Huệ Thông thông qua phương hướng nhiệm vụ của Ban Kiểm soát TW

 

TT. Thích Huệ Công phát biểu cảm tạ



Chụp hình lưu niệm

 

Tin và ảnh: Thiện Tịnh

 

Nguồn: ghpgvn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin