Chi tiết tin tức

Thái Nguyên: Lễ Đại tường cố Đại lão HT Thích Thanh Tứ - Triển khai công tác Phật sự cuối năm, chương trình từ thiện gây quỹ “ Xuân mới an vui tới mọi nhà”

20:07:00 - 29/11/2013
(PGNĐ) -  Sáng hôm nay ngày 29 tháng 11 năm 2013 ( Nhằm ngày 27 tháng 10 năm Quý tỵ) Tại trụ sở GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, nhân buổi lễ Đại tường cố Đại lão HT Thích Thanh Tứ, BTS Triển khai các công tác Phật sự, trong đó có sự kiện chương trình Truyền hình trực tiếp “ Xuân mới an vui tới mọi nhà” do BTS phối kết hợp với Đài truyền hỉnh tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Nhằm nêu cao tấm long nhân ái vốn là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam trong đời sống và quan hệ xã hội. BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên phối hợp Cùng với Đài Truyền hình tỉnh Thái Nguyên, cùng một số Ban ngành của Tỉnh tổ chức chương trình đêm hội đặc sắc, đầy cảm xúc với ý nghĩa cao đẹp “ Xuân mới an vui tới mọi nhà”. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Tỉnh và được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Tỉnh, và nhiều kênh thông tin báo chí trên cả nước.  Đêm hội “ Xuân mới an vui tới mọi nhà” là một hoạt động Chính trị - Xã hội mang tầm cỡ Quốc gia, hết sức ý nghĩa, là chương trình đặc sắc, hoành tráng, trang trọng có sức ảnh hưởng tới đông đảo các cơ quan đơn vị, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với mục đích kết nối doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng vàng và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội vì sự phát triển của cộng đồng.

Đ Đ Thích Nguyên Thành, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo cuộc họp

Buổi triển khai công tác Phật sự có sự tham gia của Đ Đ Thích Nguyên Thành UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Đ Đ Thích Đạo Quảng, phó BTS kiêm Chánh Thư ký; Đ Đ Thích Thanh Thắng, phó BTS, Trưởng Ban Từ thiện; Đ Đ Thích Chúc Tiếp, phó Thư ký kiêm Chánh VP BTS; Sư cô Thích Đàm Tâm, phó Thường trực BTS, Trưởng Ban kinh tế tài chính cùng chư Tăng ni, quý nam nữ UV BTS tham dự dầy đủ. Đặc biệt là sự có mặt của ông Trịnh Ngọc Sơn, phó GĐ Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên và các chuyên viên phóng viên của đài PTTH tỉnh cũng về dự và đưa tin.

Đ Đ Thích Chúc Tiếp, Chánh VP điều khiển cuộc họp

Đ Đ Thích Đạo Quảng, phó BTS  triển khai cuộc họp

Ông Trịnh Ngọc Sơn, phó GĐ Đài PTTH tỉnh Thais Nguyên phát biểu ý kiến tại cuộc họp

- Chương trình thể hiện tình “ Tương thân – Tương ái” của con người, tình đoàn kết dân tộc, biết chia sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. 
- Đây là cơ hội để các tổ chức, cá nhân thể hiện tấm lòng cũng như trách nhiệm xã hội của mình trong công cuộc xây dựng và ươm mầm nền tảng tương lai của đất nước; phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của con người Việt Nam.

- Thông qua chương trình nhằm kêu gọi các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân, tập thể, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có tấm long hảo tâm cùng chung tay góp sức với Ban tổ chức.

Chương trình được ấn định tổ chức vào tối ngày 08 tháng 01 năm 2014 ( Nhằm ngày 08 tháng 12 năm Quý tỵ tại Trung Tâm hội nghị Tỉnh dự kiến có khoảng 1000 Đại biểu khách mời và cá nhân tham dự đêm hội này.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của của cuộc họp cũng như lễ tưởng niệm cố Trưởng lão Hòa thượng:

Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm làm lễ tưởng niệm cố Đại lão Hòa Thượng Thích Thanh Tứ

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin