Cặp đôi có buổi lễ đầy đủ nghi thức truyền thống tại chùa Vĩnh Phước ở Kiên Giang, sáng 27/12.
21:09:00 - 27/12/2014
(PGNĐ) - Cặp đôi có buổi lễ đầy đủ nghi thức truyền thống tại chùa Vĩnh Phước ở Kiên Giang, sáng 27/12.
|
Từ 6h sáng 27/12, nhà trai đã chuẩn bị sẵn sàng để chuẩn bị sang nhà gái rước dâu. Chú rể đi bằng xe hơi có giá 6 tỷ đồng.
|
|
Xe trang trí đơn giản nhưng sang trọng với nhiều hoa hồng trắng.
|
|
Khoảng 7h, dàn xe sang của phía nhà trai bắt đầu khởi hành.
|
|
Công Vinh bảnh bao trong bộ veston, có chút hồi hộp.
|
|
CV9 rạng rỡ bên đội hình bê tráp của nhà trai.
|
|
Nhà trai đã sẵn sàng để sang nhà gái. Công Vinh chụp ảnh cùng bố ruột (trái), mẹ và bố dượng (phải).
|
|
7h40, nhà trai có mặt tại nhà gái.
|
|
8h05, Công Vinh uống ly trà của nhà gái trước khi bước vào trong.
|
|
Đông đảo người dân Kiên Giang đứng ở bên ngoài cổng nhà Thuỷ Tiên để theo dõi lễ rước dâu của cặp đôi nổi tiếng.
|
|
Các cô gái xinh đẹp phía nhà gái nhận quả lễ từ nhà trai.
|
|
Công Vinh hồi hộp khi đứng trước bàn thờ tổ tiên nhà Thuỷ Tiên.
|
|
Ngay sau đó, Thuỷ Tiên xuất hiện. Nữ ca sĩ mặc áo dài đỏ duyên dáng, nở nụ cười tươi với ông xã.
|
|
Thuỷ Tiên - Công Vinh thắp hương tổ tiên.
|
|
Mẹ Công Vinh mong cặp đôi sống trăm năm hạnh phúc và luôn yêu thương nhau.
|
|
Bà có món quà gửi tặng hai con. 'Món quà nhỏ nhưng quan trọng là tấm lòng', bà nói.
|
|
Thuỷ Tiên - Công Vinh không giấu được nụ cười hạnh phúc trong ngày trọng đại.
|
|
Công Vinh tự tay đeo nhẫn và bông tai cho vợ.
|
|
Buổi lễ diễn ra với đầy đủ các nghi thức truyền thống.
|
|
Thuỷ Tiên rơi nước mắt khi mẹ trao quà và dặn dò. Bà chúc phúc vợ chồng cô, mong họ bình an và sự nghiệp ngày càng phát triển (xem video).
|
|
Cô quay mặt đi chấm nước mắt.
|
|
Cặp đôi dâng trà cho gia đình hai bên.
|
|
Sau khi thực hiện xong các nghi thức, cô dâu - chú rể chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình hai bên trước khi di chuyển đến chùa Vĩnh Phước cách đó 15 km để tiếp tục làm lễ.
|
|
Lúc này, người dân đứng chật kín đối diện nhà Thuỷ Tiên để xem.
|
|
Nhiều người cố tìm mọi cách ghi lại hình ảnh của cặp đôi.
|
|
Ít phút sau, Công Vinh nắm tay Thuỷ Tiên bước nhanh ra xe để đi chùa.
|
|
Nam cầu thủ đã thay veston, mặc áo dài của nhà thiết kế Minh Châu.
|
|
CV9 ga lăng mở cửa xe cho vợ.
|
|
Người dân tỏ ra hâm mộ cặp đôi rất cuồng nhiệt.
|
|
Đáp lại tình cảm đó, Thuỷ Tiên - Công Vinh luôn nở nụ cười trên môi.
|
|
Quang cảnh trước chùa Vĩnh Phước.
|
|
Rất đông người hâm mộ đứng chờ sẵn.
|
|
Khoảng 10h, Thuỷ Tiên - Công Vinh xuất hiện. CV9 nắm tay dắt vợ vào trong.
|
|
Cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.
|
|
Cặp đôi đang tiến vào khu vực làm lễ.
|
|
Không gian bên trong khu vực Công Vinh - Thuỷ Tiên làm lễ ở chùa.
|
|
Tân lang - tân nương thực hiện các nghi thức làm lễ.
|
|
Cô dâu, chú rể rất thành tâm.
|
|
Công Vinh - Thuỷ Tiên trao nhẫn cưới cho nhau trước sự chứng kiến của các sư thầy và người thân.
|
|
Mẹ Công Vinh xúc động, khóc nghẹn ngào khi chứng kiến giây phút trọng đại của con trai.
|
|
Tân lang, tân nương quỳ gối trước bố mẹ.
|
|
Phần lễ tại chùa kéo dài đến khoảng 11h30 mới kết thúc
|
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|