Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Phúc Lê khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ V

22:42:00 - 05/06/2023
(PGNĐ) -  Sáng nay, 5-6, tại chùa Phúc Lê (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) long trọng tổ chức khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ V năm 2023 cho hơn 300 khóa sinh tham dự trong 10 ngày từ 4 đến 14-6.

Chứng minh và tham dự có TT.Thích Thanh Trình – Ủy viên TT ban Nghi lễ TƯ GHPGVN, Phó ban HDPT GHPGVN tỉnh Nam Định, ỦY viên TT, chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Vụ Bản; ĐĐ.Thích Hạnh Bích – UVTT Ban Văn hoá, UV Ban Nghi lễ TƯ GHPGVN, Tổng Biên tập Phật giáo và Đời sống; ĐĐ.Thích Minh Hiền – ỦY viên TT ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Nam Định, Ủy viên TT, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN huyện Ý Yên; Sư cô Thích Đàm Ngọc – Trụ trì chùa Phúc Lê, Trưởng BTC; Sư cô Thích Đàm Hưởng – Ủy viên TT, phó Thư ký kiêm Chánh VP ban HDPT GHPGVN tỉnh Nam Định, cùng chư Tôn đức Tăng Ni, các bậc phụ huynh và hơn 300 khóa sinh.

Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Đinh Xuân phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Ninh; ông Phạm Thế Anh – Phó Chủ tịch UBND xã Yên Ninh, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng về tham dự.

Phát biểu khai khóa, Sư cô Thích Đàm Hưởng cho biết, đây là lần thứ 5 chùa Phúc Lê tổ chức khóa tu, năm nay số thanh thiếu niên từ các nơi về đây tu học là hơn 300 em. Các em đang chuẩn bị cho mình một cuộc sống tự lập, sống hòa hợp, biết khép mình trong kỷ luật, sống trong nguồn đạo lý của nhà Phật. Ban Tổ chức đã ôm ấp hoài bãi về một đạo Phật đầy tính thiết thực, ích lợi cho cuộc đời, ngày càng được mở rộng và nâng cao tầm vóc nhờ vào sự tham gia nhiệt tình của các thế hệ trẻ vững về đạo lý, khỏe về thể lực, rộng về kiến thức, trình độ, thừa năng lực đóng góp cho cuộc đời, cho xã hội, biết chan hòa tình thương yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người trong một tấm lòng từ bi chan chưa mà sâu lắng.

Tham dự khóa tu, các em không chỉ được giảng dạy giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, mà còn được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt. Dù thời gian ngắn ngủi, nhưng chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ, hữu ích, là hành trang cần thiết cho các bạn trẻ trên bước đường trưởng thành.


Em Trần Thị Thu Linh, đại diện khoá sinh dâng lời cảm tưởng và phát nguyện tu học, hứa sẽ chấp hành và tuân thủ nội quy khóa tu mà ban Tổ chức đã đề ra.

Thay mặt các bậc phụ huynh khóa sinh, cô Nguyễn Thị Lan phát biểu, cảm ơn chư Tôn đức Tăng Ni và ban Tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, được thực sống trong sự đùm bọc của quý thầy, cùng vui trong tiếng niệm Phật, cùng say sưa lắng nghe những lời pháp nhũ. Việc đối nhân xử thế trong cách sống đời thường của các bạn trẻ dường như đã trưởng thành hơn.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Phạm Thế Anh phát biểu. Ông đánh giá cao ý nghĩa tốt đẹp của khóa tu, đây là cơ hội để các bạn trẻ trau dồi những kiến thức căn bản của nghệ thuật sống, là hành trang giúp cho các cháu bước vào đời một cách tự tin đồng cảm và chia sẻ với mọi người xung quanh, siêng làm tất cả điều thiện, không làm các việc ác.

Ban lời huấn từ, TT.Thích Thanh Trình tán thán công đức của chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử tổ chức khóa tu, tạo cơ hội để các bạn trẻ đến gần hơn với Phật giáo, hoà vào một môi trường vui chơi lành mạnh, hướng thiện, giúp các em biết lắng nghe, thương yêu mọi người xung quanh và tự hoàn thiện bản thân mình.

Cuối buổi lễ, Sư cô Thích Đàm Ngọc thay mặt BTC nhắn nhủ các em khóa sinh hãy phát nguyện tuân thủ thời khóa, siêng năng tu tập, trao dồi đạo đức, rèn luyện thể lực, sống tốt với bạn bè, biết vâng lời, để tạo một nhân cách tốt đẹp cho chính mình và cũng chính là cách báo hiếu có ý nghĩa nhất của các em đối với cha mẹ mình.

 

Văn Minh-Thanh Tâm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin