Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Vọng Cung tổ chức lễ hằng thuận

08:59:00 - 20/08/2017
(PGNĐ) -  Sáng 16.8, chư Tăng Ni chùa Vọng Cung thành phố Nam Định đã tổ chức Lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ Lê Văn Hiếu tự phúc Thuận và Nguyễn Thị Tú hiệu diệu Anh.

Cung rước chư Tăng Ni quang lâm chính điện

 

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh và tham dự của chư tôn đức chùa Vọng Cung, Thượng toạ Thích Giác Vũ - Phó Trụ trì; Đại đức Thích Thanh Phúc - Phó Trụ trì; Ni sư Thích Đàm Hân, Thích Đàm Hảo... thành viên ban trụ trì và họ hàng hai bên của đôi bạn trẻ Lê Văn Hiếu tự phúc Thuận, và Nguyễn Thị Tú hiệu diệu Anh.

 

Tân lang và tân nương đọc lời phát nguyện hằng thuận

 

Lễ hằng thuận là nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, không những vậy, nó còn phát huy một cách hiệu quả nền tảng trí tuệ và đạo đức tâm linh, định hướng cho con người sống hữu ích trong đời sống gia đình, xã hội, qua đó góp phần tích cực cống hiến công sức cho đất nước. Buổi lễ là sự hòa quyện nhuần nhuyễn giữa văn hóa truyền thống, đạo đức dân tộc và văn hóa tâm linh của Phật giáo, là nét đẹp văn hóa đặc thù trong lãnh vực hôn nhân gia đình đối với người Phật tử.

 

TT. Thích Giác Vũ trao chứng nhận hằng thuận cho tân lang và tân nương

 

Đối với một Phật tử, được tổ chức lễ Hằng Thuận ở chùa là niềm hạnh phúc thiêng liêng. Dưới sự chứng minh của Tam Bảo và gia đình hai họ, đôi tân lang tân nương đã phát nguyện sống trọn đời bên nhau và giữ gìn những quy tắc đạo đức theo lời Phật dạy qua tinh thần kinh Thiện Sinh. 

 

ĐĐ. Thích Thanh Phúc chia sẻ về ý nghĩa hằng thuận

 

Sau khi cử hành những nghi thức của lễ Hằng Thuận như niêm hương bạch Phật, đại diện hai họ dâng lời tác bạch và trao nhẫn cưới,…Đại đức Thích Thanh Phúc, Phó Trụ trì chùa Vọng Cung đã thay mặt cho chư tôn đức Tăng Ni chứng minh chia sẻ về đạo lý vợ chồng cho đôi bạn trẻ.

 

TT. Thích Giác Vũ trao quà cho tân lang và tân nương

 

Yếu tố mấu chốt để giữ gìn hạnh phúc gia đình đó là hòa thuận, vợ hòa thuận với chồng thì trong ấm ngoài êm, cha mẹ hòa thuận với con cái thì duy trì được đạo đức gia đình và việc dạy dỗ những thế hệ trẻ được dễ dàng hơn. Trong đạo Phật, những phép hoà kính được đức Phật dạy cho hàng đệ tử cũng với mục đích đem lại sự hòa hợp và an lạc trong một tập thể. Nếu ứng dụng tinh thần này vào đời sống gia đình sẽ đem lại sự bền vững và hạnh phúc dài lâu.

 

Chụp ảnh lưu niệm

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin