Chi tiết tin tức

Nam Định: Đêm ca nhạc kính mừng Vu lan – Báo hiếu 2018

21:04:00 - 25/08/2018
(PGNĐ) -  Tối ngày 13/07/Mậu Tuất (23/08/2018), Chư tôn đức Tăng, Ni chùa Vọng Cung long trọng tổ chức Đêm văn nghệ Kính mừng Đại lễ Vu Lan PL.2562 – DL.2018 tại hội trường ngoài trời, chùa Vọng Cung, Tp, Nam Định.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Giác Vũ – Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, Phó trụ trì chùa Vọng Cung, Trưởng ban tổ chức; Ni Sư-Tiến sĩ Thích Đàm Hân – Trưởng ban từ thiện BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, Chánh thư ký BTS Phật giáo thành phố Nam Định cùng chư tôn đức Tăng Ni tại bản tự đồng tham dự.

Về phía đại biểu có bà Phạm Thị Oanh – UV ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Tp. Nam Định; Ông Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Tp. Nam Định và đông đảo Phật tử thập phương, thanh thiếu niên và các đạo tràng phật tử trên địa bàn tỉnh Nam Định cùng về tham dự.

 

 

Khai mạc buổi lễ  TT. Thích Giác Vũ – Trưởng ban tổ chức Đêm ca nhạc kính mừng Đại lễ Vu Lan báo hiếu cho biết: Báo hiếu - Tri ân là tâm thái và hành vi tích cực được khởi đi từ nền tảng gia đình và hướng đến nhân loại trên khắp nhân gian. Gia đình là mái trường đầu đời, mẹ cha là thầy cô trước nhất của tất cả chúng ta. Do đó, nếu chúng ta thắm nhuận được tinh thần tri ân và báo ân thì trước hết, chúng ta đã xây dựng được một gia đình hiếu đạo, hòa thuận dưới trên. Xa hơn nữa, nếu mọi người đều sống được với đạo lý tri ân - báo ân thì sẽ tạo ra một xã hội bình yên, tương thân, tương ái.

Mùa Vu lan là cơ hội để cho tất cả Tăng Ni, Phật tử tu tập tốt, làm tất cả mọi thiện sự, cúng dàng Tam Bảo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, xây nhà tình nghĩa, làm mọi việc từ thiện, cứu đời, giúp người… Tất cả đều theo tinh thần “Thượng báo tứ trọng ân, hạ tế tam đồ khổ”, tu làm sao mà ở trên mình phải đền đáp được bốn ơn nặng - Ơn trời đất, ơn tổ quốc, ơn thầy tổ, cha mẹ và ơn vạn loại chúng sinh,. Đây gọi là “tứ đại trọng ân”. Chúng ta gắng tu để trở thành một người tốt báo đáp được bốn ơn đó, xứng đáng là một công dân tốt với xã hội, là một người Phật tử chân chính.

 

 

Hạnh phúc thay cho những ai còn cha, còn mẹ sẽ  tự hào với niềm hạnh phúc vô biên vì còn cha còn mẹ là còn tất cả, còn những nghĩa tình cao quý, thân thương. Và thật không may cho những ai đã sớm mất cha, mất mẹ, hãy chia sớt nỗi đau cho nhau, bằng một nỗi buồn bất hạnh, sự thiếu vắng tình thương và niềm nhớ nhung da diết, vì mất mẹ, mất cha là mất cả bầu trời.

 

 

Giây phút thiêng liêng và lắng đọng mà tất cả mọi người con Phật đều ước mong khi ngày báo hiếu trở về, để ý thức mình còn diễm phúc có mẹ cha bên cạnh.

 

 

Đêm ca nhạc kính mừng lễ vu lan chùa Vọng Cung quy tụ nhiều ca nghệ sĩ nổi tiếng khắp nơi về hát cúng dường Chư tôn đức và Phật tử gần xa đến chùa tham dự lễ Vu Lan. Đêm ca nhạc có các nghệ sỹ hải ngoại Phi Nhung, ca sỹ NSƯT Hồng Liên, nghệ sỹ Hoàng Tùng, Ca sỹ Sao Mai Ngọc Ký, Quán quân The Voice Kid 2016 Hồ Văn Cường, Phú Quý, Quỳnh Trang, Phương Chi cùng vũ đoàn Lửa Việt Tp. HCM, Vũ đoàn Baby Nam Định. Thông qua lời ca tiếng hát, các ca, nghệ sĩ đã truyền tải thông điệp về lòng tri ân và báo ân 2 đấng sinh thành, ân Tam bảo, lòng yêu quê hương đất nước, yêu dân tộc…

 

 

Tại buổi lễ nhân mùa Vu lan – Báo hiếu, ban tổ chức và các mạnh thường quân Phật tử chùa Vọng Cung đã trao 12 xuất quà trị giá 15 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn Tp. Nam Định và trao tịnh tài xây dựng nhà tình nghĩa 40 Triệu đồng cho gia đình ông Đặng Công Chính, thương binh 1/4.

Một số hình ảnh ghi được tại buổi lễ: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HOÀNG TUẤN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin