Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng cung trao học bổng

10:08:00 - 28/07/2018
(PGNĐ) -  Sáng ngày 27.7, thầy trò Hội Từ thiện chùa Vọng Cung, thành phố Nam Định kết hợp cùng chương trình “Ước mơ cho em” của Đài PTTH tỉnh Nam Định đã trao tặng 2 học bổng cho 2 em học sinh nghèo vượt khó có tinh thần vươn lên trong học tập.

TT. Thích Giác Vũ và Phật tử Trần Thị Hậu (ngoài cùng bên phải) trao học bổng 10 triệu đồng và quà cho em Phạm Mỹ Khánh Liên

 

Thượng toạ Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung; Phật tử Trần Thị Hậu, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Logistics THT; Phật tử Trần Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Mạnh Hải cùng các Phật tử đã trao tặng 2 học bổng trị giá 20,5 triệu đồng, và 2 phần quà trị giá khoảng 3 triệu đồng cho em Phạm Mỹ Khánh Liên, 34 Lương Thế Vinh, thành phố Nam Định; em Phạm Thị Luyến, xóm 5, xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. 

 

TT. Thích Giác Vũ trao học bổng 10,5 triệu đồng và quà cho em Phạm Thị Luyến

 

Các em đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Như trường hợp em Phạm Mỹ Khánh Liên bị khuyết tật bẩm sinh nên mặc dủ đã 13 tuổi nhưng em không thể giao tiếp và phát triển như người bình thường. Được sự quan tâm sự cộng đồng và sự cố gắng của gia đình đã cho em theo học tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định. Trường hợp em Phạm Thị Luyến, mồ côi cả bố lẫn mẹ từ khi còn rất nhỏ, 4 chị em được ông bà nội chăm sóc dậy dỗ nhưng không may ông nội của em bị tai nạn giao thông nằm liệt giường, nên giờ gánh nặng đó dồn hết lên bà nội già yếu. Trước hoàn cảnh khó khăn như thế, chị gái của Luyến mặc dù rất ham học và học rất giỏi nhưng cũng đành bỏ học giữa chừng để kiếm tiền phụ giúp ông bà, chăm lo cho các em. Bản thân em Phạm Thị Luyến cùng hai em trai của mình cũng rất ham học và nhiều năm liền đạt thành tích cao.

 

Thầy trò Hội Từ thiện chùa Vọng Cung và gia đình em Phạm Thị Luyến

 

Những phần quà tuy nhỏ của thầy trò Hội Từ thiện chùa Vọng Cung nhưng đây cũng là một động lực chắp thêm cánh ước mơ cho các em bước vào tương lai tươi sáng.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin