Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao quà từ thiện tại Sơn La

22:38:00 - 22/04/2022
(PGNĐ) -  Chiều ngày 21.04, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đến thăm và trao tặng quà chương trình “Vì ngày mai tương sáng” cho các em học sinh trường Mầm non Nà Bó (điểm trường chính), và 6 điểm trường phụ, thuộc xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Các em trường Mầm non Nà Bó biểu diễn văn nghệ chào mừng

 

Đoàn do Thượng tọa Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung làm trưởng đoàn; Phật tử Trần Thị Hậu, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Logistic THT và các Phật tử trong Hội Từ thiện chùa Vọng Cung thành phố Nam Định.

Tiếp đoàn có ông Đỗ Văn Cửu, Hội Chữ thập đỏ Sơn La; bà Trần Vân Anh, PCT Hội Chữ thập đỏ Mai Sơn; ông Đoàn Trung Dũng, PCT UBND xã Nà Bó; cô Triệu Thị Tú Anh, Hiệu trưởng trường Mầm non Nà Bó, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, các em học sinh, đông đảo phụ huynh học sinh bản Nà Hường, và Tiểu khu 7 Nà Bó.

 

TT. Thích Giác Vũ và các Phật tử trao tặng quà cho trường Mầm non Nà Bó

 

Được biết, trường Mầm non Nà Bó nằm trên địa bàn một xã miền núi, kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn, điều kiện sinh hoạt, học tập của các em học sinh còn hạn chế. Các em học sinh chủ yếu là dân tộc Mông, Khơ Mú, Thái... Trường có tổng số 17 nhóm lớp với 461 em. Tại 7 điểm trường còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, các em đi học đều hoạt động học tập, vui chơi, ăn ngủ tại lớp,... Do điều kiện về cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều mặt để phục vụ cho công tác dạy học và chăm sóc các em tại các điểm trường. Do đó, chương trình "Vì ngày mai tương sáng" của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung như một nguồn động viên, khích lệ nhỏ cho các thầy cô, và các em trong công tác giảng dạy và học tâp, hướng tới một ngày mai tương sáng hơn tại những nơi vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.

 

Dịp này, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng 7 xuất quà đặc biệt cho các em có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại buổi trao tặng quà, Thượng tọa Thích Giác Vũ đã thay mặt đoàn ân cần thăm hỏi các thầy cô và toàn thể học sinh nhà trường, mong các thầy trò nhà trường cố gắng khắc phục mọi khó khăn từ cơ sở vật chất, giáo cụ giảng dạy, học tập, và cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, nhất là việc gieo con chữ ở vùng cao, vùng sâu và vùng xa của Tổ quốc. 

 

Các Phật tử trong Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao quà cho các em

 

Nhân dịp này, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng cho điểm trường chính và 6 điểm trường phụ, gồm: 7 tivi Casper 43inch, 20 quạt cây vina, 200 chai dầu ăn, 200 gói mì chính, 400 hộp bánh bông lan, 100kg đường, 10 thùng nước mắm, 10 chăn bông, 20 áo khoác, 5 thùng khẩu trang, 15 thùng sữa vinamilk, 1 thùng kẹo mút, 6 phần quà, mỗi phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt cho các em có hoàn cảnh khó khăn, và 1 phần quà là 3 triệu đồng tiền mặt cho 1 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá các phần quà khoảng 120 triệu đồng.

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung chụp ảnh lưu niệm với thầy cô trường Mầm non Nà Bó

 

Điều Ngự Tử

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin