Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tiền xây nhà tình nghĩa

05:24:00 - 11/06/2017
(PGNĐ) -  Chiều ngày 8/6, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đến thăm hỏi, trao tặng 50 triệu đồng để xây lại ngôi nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Mơ, 77 tuổi, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Hiện ở số 7/421 đường Trường Chinh, phường Thống Nhất, thành phố Nam Định.

Quang cảnh buổi trao tiền xây nhà tình nghĩa

 

Tham dự buổi trao tặng tiền xây nhà tình nghĩa có Đại đức Thích Giác Vũ-Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung; Phật tử Trần Thị Tuyến-Chủ tịch Hội Chữ thập thành phố Nam Định; ông Đinh Như Bình-Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Thống Nhất; Đỗ Mạnh An-PCT UBND phường Thống Nhất; bà Chu Thị Hiền-Chủ tịch UBMTTQVN phường Hạ Long; ông Đặng Xuân SInh-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thống Nhất, cùng các Phật tử và bà con lân bang đến tham dự.

 

Đại đức Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ với gia đình

 

Được biết, bà Nguyễn Thị Mơ ở cùng con trai Trần Văn Bắc, 44 tuổi, bị tàn tật. Hai mẹ con bà có thu nhập 1 triệu/tháng là tiền trợ cấp tàn tật của con và lương tuất của chồng bà. Hiện gia đình bà ở ngôi nhà có diện tích khoảng 30m2 và đã xuống cấp trầm trọng, ẩm thấp, dột nát, tường lở khắp nơi...gia đình cũng không có điều kiện xây, sửa sang lại cho khang trang hơn. 

 

Đại đức Thích Giác Vũ trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Mơ


Sau khi khảo sát hiện trạng ngôi nhà, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã quyết định trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Mơ để xây lại ngôi nhà cho khang trang trước khi mùa mưa bão về.

 

Ông Nguyễn Văn Hương và bà Đào Thị Thoa trao một phần quà gia đình bà Nguyễn Thị Mơ

 

Những hoạt động như thế này của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã góp phần cùng chính quyền thành phố giảm bớt các ngôi nhà xuống cấp trầm trọng và ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân khi mùa mưa bão về. 

Cuộc sống người dân nghèo trong thành phố đang tiếp tục cần sự đồng cảm, những tấm lòng nhân ái để động viên, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

 

Tin: Điều Ngự Tử-Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin