Chi tiết tin tức

Nam Định: Phái đoàn Tăng Ni Phật tử Hải Phòng thăm viếng trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường

21:12:00 - 22/08/2022
(PGNĐ) -  Chiều ngày 21/8, phái đoàn khoảng 1.000 chư Tăng Ni Phật tử thành phố Hải Phòng do Hoà thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm viếng và cúng dàng trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường-Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định.

Phái đoàn chư Tăng Ni Phật tử Hải Phòng tác bạch vấn an và cúng dàng

 

Đón tiếp phái đoàn về phía Phật giáo tỉnh Nam Định có Hoà thượng Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch Hội dồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và các hành giả an cư kết hạ tại trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường.

 

Hoà thượng Thích Quảng Hà đáp từ cám ơn phái đoàn

 

Sau lễ tác bạch vấn an và cúng dàng của chư Tăng Ni và Phật tử thành phố Hải Phòng, Hoà thượng Thích Quảng Hà đáp từ cám ơn Hoà thượng Thích Quảng Tùng và phái đoàn đã dành thời gian quý báu về thăm viếng và cúng dàng trường hạ, tán thán các Phật tử Hải Phòng rất ngoan đạo và oai nghi. Đây là sự động viên khích lệ lớn lao cho chư Tăng Ni hành giả an cư kết hạ tại Trúc Lâm Thiên Trường. Điều này tạo một mối lương duyên vô cùng tốt đẹp giữa những con Phật thành phố Hoa Phượng Đỏ và mảnh đất Thiên Trường trong vấn đề tu học Phật pháp, theo đúng tinh thần và phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam: "Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội", Hoà thượng Thích Quảng Hà bộc bạch.

 

Hoà thượng Thích Quảng Tùng chia sẻ pháp thoại

 

Nhân dịp về thăm chư Tăng Ni tại trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường, Hoà thượng Thích Quảng Tùng đã dành thời gian chia sẻ pháp thoại với đại chúng. Hoà thượng mượn lời cổ nhân: "Ấu bất học lão hà vi ", tức là chư Tăng Ni và Phật tử phải cố gắng học tập, tu học Phật pháp, không có đến già cũng không làm được gì .Đối với cá bậc xuất gia thì phải: Tác Như Lai sứ, hành Như Lai sự, tức làm sứ giả của đức Như Lai truyền tải những thông điệp từ bi cứu khổ, đoạn hoặc chứng chân của đạo Phật, giúp mọi người đạt được sự an vui, hạnh phúc và giải thoát. Vì thế người tu mà không học là tu mù, học mà không tu là đãy sách. Hoà thượng mong muốn tất cả Tăng Ni chú tâm vào việc tu học. Giáo hội có phát triển hay không, có xương minh hay không đều nhờ các lớp Tăng Ni trẻ. Các Hoà thượng giờ cũng già rồi, việc hoằng dương Phật pháp các Tăng Ni phải giơ vai gánh vác, các Phật tử  phải hộ trì Phật pháp; giúp đỡ chư Tăng Ni tứ sự cúng dàng. Qua đây, Hoà thượng cũng sách tấn các Phật tử noi gương các bậc thánh Tăng, noi gương chư Tăng Ni để biết cách tu học và gieo trồng công đức.

 

Khoảng gần 1.000 Phật tử thành phố Hải Phòng về tuỳ hỷ trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường và thính pháp

 

Điều Ngự Tự

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin