Chi tiết tin tức

Nam Định: Triển khai các công tác Phật sự quan trọng năm 2016

10:21:00 - 15/04/2016
(PGNĐ) -  Sáng 14.4, tại Trúc Lâm Thiên Trường Trường - Trung tâm Phật giáo tỉnh, đường 10, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai các công tác Phật sự quan trọng năm 2016.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có TT. Thích Quảng Hà, PCT kiêm Phó ban TT ban Kiểm soát TW HĐTS GHPGVN, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Tâm Thiệu, Ni sư Thích Đàm Hiền, đồng UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức Ban TT BTS GHPGVN tỉnh và ủy viên BTS GHPGVN tỉnh.

 


TT. Thích Quảng Hà phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị TT. Thích Quảng Hà đánh giá cao các Phật sự đã làm được của Ban Trị sự GHPGVN các huyện và thành phố trong năm 2015. Điều này thể hiện sự gắn bó và đồng hành của Phật giáo với xã hội. Tuy nhiên vẫn còn một số sự việc xảy ra tại một số địa phương liên quan đến vấn đề tu học của Tăng Ni, khiếu kiện liên quan đến vấn sử dụng đất tôn giáo, Tăng Ni các tỉnh, thành khác về sinh hoạt Phật giáo tại tỉnh nhà… Do đó nếu không giải quyết triệt để và thấu tình đạt lý thì sẽ dẫn đến những hệ quả khôn lường, ảnh hưởng đến Giáo hội và tình hình an ninh chính trị tại địa phương. Trong năm 2016, GHPGVN tỉnh nhà sẽ có nhiều sự kiện trọng đại như tổ chức đại hội đại biểu GHPGVN các huyện và thành phố, tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2560, khóa an cư kết hạ năm 2016, đại giới đàn,… Đặc biệt, Tăng Ni tỉnh nhà sắp đón phái đoàn của Ban Hướng dẫn Phật tử trung ương về thăm và làm việc.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Tiếp theo, TT. Thích Tâm Thiệu đã triển khai các Phật sự quan trọng trong thời gian tới của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh. Qua đó, công tác tổ chức Phật đản sẽ được diễn ra vào sáng ngày 15/5/16 (tức ngày 9/4/Bính Thân) tại trụ sở của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; giao ban Văn phòng, Ban Nghi lễ, Ban Văn hóa chuẩn bị  nội dung, chương trình, khánh tiết… Dự kiến tối ngày 14/5, sẽ trình diễn vở: “Phật hoàng Trần Nhân Tông”. (tùy thuộc điều kiện về kinh tế cho phép). Công tác an cư kết hạ năm nay có một sự thay đổi về địa điểm của ba huyện Hải Hậu, Xuân Trường và Giao Thủy. Ba huyện này sẽ chuyển về địa điểm an cư từ chùa Linh Ứng - Hải Hậu về chùa Hoành Nha Chính - Giao Thủy. Nội dung tu học trong ba tháng thì căn cứ vào chương trình giảng dạy của từng trường hạ, nhưng cũng không ngoài kinh-luật-luận và nghe thời sự trong nước cũng như ngoài nước do lãnh đạo chính quyền nói chuyện. Văn phòng Ban Trị sự sẽ sắp xếp thời gian để chư Tôn đức lãnh đạo Ban Trị sự về thăm và thuyết giảng tại các trường hạ trong toàn tỉnh. Do điều kiện còn nhiều khó khăn nên việc tổ chức giới đàn năm nay sẽ không tổ chức tại Trúc Lâm Thiên Trường như dự kiến, mà sẽ giao cho Ban Trị sự GHPGVN các huyện và thành phố liên kết tổ chức. Văn phòng Ban Trị sự và Ban Kiểm soát sẽ kiểm tra về hồ sơ giới tử và việc tổ chức đàn giới tại huyện cũng như thành phố. Công tác tổ chức đại hội Phật giáo cấp huyện sẽ được tổ chức từ ngày 01/06 đến hết ngày 31/12/16. Ban Trị sự GHPGVN cấp huyện cần có văn bản đăng ký với Ban Thường trực, UBND cấp huyện sớm về công tác tổ chức đại hội như thời gian, địa điểm, thành phần nhân sự dự kiến, số lượng đại biểu tham dự… và tổ chức hiệp thương với các cơ quan cấp tương đương. Ban chỉ đạo việc tổ chức đại hội cấp huyện do HT. Thích Hạnh Nghiêm làm Trưởng ban, TT. Thích Quảng Hà, Phó ban Thường trực, TT. Thích Tâm Thiệu, Phó ban…

 

 

Vào ngày 17, 18/4 tới đây, Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương do HT. Thích Thiện Duyên, PCT kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương làm trưởng đoàn sẽ về thăm và làm việc với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tại Trúc Lâm Thiên Trường. Mọi công việc chuẩn bị cho việc tiếp đón phái đoàn đã được Văn phòng Ban Trị sự lên kế hoạnh và phân công cụ thể để việc tiếp đón phái đoàn thành công viên mãn. Đặc biệt, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với các sự kiện quan trọng của Phật giáo tỉnh nhà, Ủy ban nhân tỉnh đã hỗ trợ 60 triệu để Ban Trị sự tổ chức tiếp đón phái đoàn.

 

Tin và ảnh: Điều Ngự Tử

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin