Chi tiết tin tức

Thái Nguyên: BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu trụ sở chùa Phù Liễn

17:17:10 - 24/07/2013
(PGNĐ) -   Đúng 19h30' ngày 20/07/2013 tức ngày 14/07/ Quý tỵ BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu trụ sở chùa Phù LiễnCông ơn của cha và mẹ cao như trời, sâu như bể, phận làm con không sao đáp đền được. Hôm nay, mùa Vu Lan - Báo hiếu đã về, cũng là mùa báo hiếu báo hiếu của hàng Phật tử chúng ta, đối với ân đức cao dầy của hai đấng sinh thành: " Ba năm bú mớm ẫm bồng, mười tháng cưu mang quản dưỡng ".

Chứng minh và tham dự buổi lễ có Đ Đ Thích Nguyên Thành Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Đ Đ Thích Đạo Quảng, Phó BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Đ Đ Thích Thanh Thắng, Phó BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Đ Đ Thích Chúc Tiếp; Phó thư ký kiêm Chánh VP cùng toàn thể chư tôn đức Tăng ni trong tỉnh về dự. Phía chính quyền có ông Nguyễn Thái Nam, phó trưởng ban thường trực Ban dân vận Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên cùng các ông bà công chức ban Dân vận tỉnh ủy; ông Trịnh Ngọc Sơn, Phó giám đốc đài phát thanh truyền hình tỉnh Thái Nguyên và trăm Nam nữ thanh niên Phật tử của các trường ĐH tỉnh Thái Nguyên, các tình nguyện viên của các câu lạc bộ tỉnh Thái Nguyên về tham dự

Ngày lễ Vu Lan giờ đây, không chỉ là ngày lễ hạn cuộc đối với người con Phật, mà nó đã trở thành một ngày lễ kỉ niệm chung cho tất cả mọi người, nhất là dân tộc Việt Nam chúng ta, một dân tộc vốn có truyền thống hiếu đạo từ ngàn xưa. Cha mẹ đã san sẻ, sớt chia một phần máu thịt của mình để tạo nên hình hài, vóc dáng cho ta. Tình thương của cha mẹ đối với ta, là thứ tình thương tuyệt vời, không có bất cứ một tình thương nào trên cõi đời này có thể so sánh được. Do đó, báo hiếu cha mẹ chính là nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của mỗi phận làm con.

Với truyền thống tri ân và báo ân trong ngày Vu Lan báo hiếu, truyền thống hài hoà một cách tốt đẹp truyền thống đạo đức ngàn đời của dân tộc Việt Nam : " Uống nước nhớ nguồn. Ăn quả nhớ người trồng cây ". Thể theo truyền thống hiếu đạo ấy,Vâng theo lời Phật dạy, noi gương vạn cổ hiếu hạnh muôn đời của Tôn giả Mục Kiền Liên.

Không biết từ bao giờ, nhân loại đã chọn hoa hồng để biểu tượng cho tình yêu thương, trong đó có tình yêu thương của cha mẹ đã dành cho ta. Cứ mỗi độ Vu Lan về, lại chọn hoa hồng ba màu vàng, trắng và đỏ để liền gắn vào trái tim của những người con hiếu thảo. Hoa màu đỏ tượng trưng cho những ai còn cha còn mẹ trên đời, hoa màu trắng tượng trưng cho những ai mất mẹ hoặc mất cha để cảm nhận mất đi nguồn ánh sáng và bầu trời hạnh phúc. Hoa màu vàng kính dâng lên Chư Tôn Đức để tỏ lòng quý kính những bậc thầy cao cả, vì Quý Ngài là những người đưa đạo vào đời và truyền bá đạo pháp. 

Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận lại từ buổi lễ:

 

BTV: Thập Bát Công

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin