Chi tiết tin tức

Thiền Viện Vạn Hạnh thăm và cúng dường 10 trường hạ

17:17:12 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Mùa an cư kiết hạ là một việc thực tập tu bắt buộc của các Tăng Ni để thúc liễm thân tâm, trau dồi tam vô lậu học ( Giới- Định -Tuệ) vì vậy nó có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các vị Tu sĩ. Mùa an cư cũng là một mùa thể hiện tấm lòng của các Phật tử thấm đậm tình người và còn là bổn phận là trách nhiệm của người Phật tử với các vị tu sĩ trong những chuyến đi cúng dường các trường hạ.
image

Mùa an cư kiết hạ là một việc thực tập tu bắt buộc của các Tăng Ni để thúc liễm thân tâm, trau dồi tam vô lậu học ( Giới- Định -Tuệ) vì vậy nó có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các vị Tu sĩ. Mùa an cư cũng là một mùa thể hiện tấm lòng của các Phật tử thấm đậm tình người và còn là bổn phận là trách nhiệm của người Phật tử với các vị tu sĩ trong những chuyến đi cúng dường các trường hạ.

Hàng năm theo tâm nguyện của quí Phật tử Thiền Viện Vạn Hạnh TP. HCM  cứ vào đầu mùa an cư là Thiền Viện đã nên lịch thông báo cho các Phật tử chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi cúng dường và thăm viếng các trường hạ. Ngày 21 tháng 7 Phật lịch 2557 Thượng tọa Thích Tâm Chơn làm trưởng đoàn cùng với 170 Phật tử đã đi cúng dường thăm viếng 10 trường hạ trong thành phố : Thiền Viện Vạn Hạnh ; Chùa Phổ Quang ; Chùa Giác Sanh ; Thiền Viện Quảng Đức và chùa Quang Minh; Chùa Kim Sơn; Tịnh Xá Trung Tâm; Tịnh Xá Ngọc Phương ; Chùa Bát Nhã ; Chùa Liên Trì ;

Thật là xúc động và đáng khâm phục trong 170 Phật tử cùng đi có cả những cụ già 90 tuổi đã có trên 10 năm đi theo Thiền Viện để đi cúng dường các trường hạ, điều đó chứng tỏ các cụ đã có một Bồ đề tâm cao quí biết nhường nào. Có thể các cụ không có nhiều tịnh tài để cúng dường, nhưng chỉ như thế thôi cũng đủ biết sự kỳ vọng và tấm lòng kính trọng, chông mong, nương tựa vào ba ngôi Tam Bảo như thế nào( trong đó ngôi thứ ba là Tăng Ni). Bên cạnh các cụ còn có những trẻ thơ có thể các cháu chưa biết chút gì về cúng dường hay đi chùa để làm gì, nhưng các cháu đã thật hạnh phúc khi mới biết đi, biết nói đã được các cụ, được ba mẹ cho đến chùa. Đúng là những hạt từ tâm đang được gieo trồng nơi đây.

Cùng đi với đoàn, có rất nhiều các nhà hảo tâm với tấm lòng tròn đầy hạnh nguyện và tấm lòng cao quí với Bồ đề tâm cúng dường, phụng sự chư Tăng Ni. Có rất nhiều người trong mùa an cư đã dành rất nhiều thời gian và tịnh tài để thực hành Bố thí  cúng dường. Từ Bi và Trí tuệ cùng Phước huệ song tu là trọn vẹn cuộc sống của những nhà hảo tâm và cũng là những Phật tử thuần thành này.  

TT Thích Tâm Chơn đã vấn an cùng bày tỏ sẻ chia và cúng dường những phần tịnh tài nhỏ bé với một tấm lòng cao quí của Chư tôn đức Thiền Viện Vạn Hạnh và các Phật tử.

Thật là cảm động khi đoàn đi đến đâu cũng được các Chư Tôn Đức Tăng Ni đón tiếp long trọng và chu đáo, trang nghiêm cùng những lời chúc phước và cám ơn chân thành của các Chư Tôn đứcTăng Ni đến Thượng tọa và các Phật tử ‘’… mỗi mùa an cư về, dù ai đi đâu về đâu, Thiền Viện Vạn Hạnh cũng vẫn nhớ về Kim Sơn làm ấm lòng những Hành giả đang tu tập nơi đây…’’ đó là lời tách bạch của Ni sư chùa Kim Sơn ( Q. Phú Nhuận).

Kết thúc chuyến đi cúng dường 10 trường hạ là một bữa cơm chay ngon tuyệt vời do đích thân, là các Ni cô chùa Liên Trì làm và phục vụ để thết đãi đoàn. Thật là khó quên một chuyến đi cúng dường ai cũng hoan hỷ, hạnh phúc và thấy cuộc sống thật có ý nghĩa ngay tại bây giờ và tại đây.

Sau đây là một số hình ảnh

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin