Chi tiết tin tức

Đầu năm 2015 sẽ ra mắt quyển Danh bạ Tự viện GHPGVN TP.HCM

22:51:00 - 12/11/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay 10/11/2014 (18/9 nhuần Giáp Ngọ), theo thông lệ hằng tuần đã diễn ra phiên họp giao ban dưới sự chủ trì của HT.Thích Trí Quảng-Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tại Văn phòng Ban Trị sự (243 Sư Vạn Hạnh, P.9, Q.10).
 
IMG_9706.JPG
HT.Thích Trí Quảng chủ trì phiên họp giao ban.
IMG_9704.JPG
Quang cảnh phiên họp 
IMG_9701.JPG
Đại diện Ban thi công Việt Nam Quốc Tự báo cáo tiến độ thi công.
Tại buổi họp, chư Tôn đức Ban Thường trực BTS PG TP.HCM đã được nghe đại diện Ban thi công Việt Nam Quốc Tự báo cáo tiến độ xây dựng công trình: song song với việc giải phóng mặt bằng còn lại, đã tiến hành ép cọc thử tải trọng tĩnh, làm đơn xin sử dụng lề đường phía trước đường 3/2 để chứa vật liệu xây dựng phục vụ cho công trình, ...Ban thi công cũng đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo trực tiếp từ chư Tôn đức Ban Thường trực đề nghị báo cáo chi tiết các khoản chi để Ban Tài chánh có kế hoạch chi xuất kịp thời.
HT. Thích Tịnh Hạnh đã báo cáo kết quả vận động tài chánh, cho đến nay, Ban Tài chánh đã thu được hơn 11 tỷ đồng trong tổng số 38 tỷ đăng ký trong lễ khởi công xây dựng. Chư Tôn đức đã nhất trí, khoản đóng góp tài chánh trực tiếp từ các các nhân, Tự viện cho Ban Tài chánh kiến thiết Việt Nam Quốc Tự ở các Quận Huyện nào cũng sẽ không được tính vào khoản đăng ký đóng góp trước đó của Ban Trị sự Phật Giáo Quận Huyện đó, như vậy mới đảm bảo được kinh phí xây dựng công trình hơn 160 tỷ đồng.
IMG_9716.JPG
TT. Thích Thiện Quý-Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự báo cáo công tác Văn phòng.
Theo kết quả thống kê Tăng Ni Tự viện năm 2014, tại TP.HCM có 1307 Tự viện, trong đó 755 Tự viện có quyết định bổ nhiệm Trụ trì, Tự viện hợp pháp nhưng chưa có quyết định bổ nhiệm Trụ trì là 235 ngôi, Tự viện chưa gia nhập Giáo hội là 259 ngôi. Trong 1307 Tự viện có 58 Tự viện chưa nộp Bản thống kê. Chỉ đạo cho vấn đề này, HT.Thích Thiện Tánh đề nghị tuần sau sẽ có cuộc họp giữa Ban Tăng sự PG TP và đại diện Ban Trị sự 24 Quận Huyện để thảo luận những vấn đề còn tồn đọng trong công tác thống kê Tăng Ni Tự viện năm 2014.
IMG_9718.JPG
HT. Thích Thiện Tánh phát biểu góp ý về công tác in ấn quyển Danh bạ Tự viện TP.HCM năm 2014
IMG_9723.JPG
Chư Tôn đức tham dự phiên họp
IMG_9725.JPG
Luật sư Trương Văn Nhứt phát biểu góp ý.
IMG_9728.JPG
HT. Thích Như Tín phát biểu góp ý
IMG_9729.JPG
TT. Thích Đồng Văn phát biểu góp ý

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin