Chi tiết tin tức

Đồng Tháp: Cung Nghinh Xá Lợi Phật

07:16:00 - 20/05/2015
(PGNĐ) -  Sáng hôm nay ngày 2/4 năm ẤT Mùi (nhằm 19/5/2015) tại Chùa Đức Long long trọng tổ chức Lễ Cung Nghinh Xá Lợi Phật  tốn trí tại Chùa Đức Long (H. Lai Vung).

Đoàn cung nghinh Xá Lợi Phật từ đất Ấn Độ do Hòa Thượng Thích Viên Giác Ủy viên thường trực Hội Đồng Chứng Minh GHPGVN. Xá lợi cũng đã được tôn trí các Tự viện tại Thành Phố Hồ Chí Minh, và một phần đem về Chùa Đức Long (Lai Vung) tôn trí và an vị, Ni Sư Thích Nữ Như Bích trụ trì đương vi trụ trì.

Đến Chứng Minh và Cung Nghinh Xá Lợi Phật; HT. Thích Thiện An thành viên HĐCM; HT. Thích Nhật Quang Chứng Minh BTS.PG Đồng Tháp; TT. Thích Chơn Minh Uv HĐTS, Phó thường trực BTS. GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Chơn Thành, HT. Thích Thiện Năng Phó BTS. PG Đồng Tháp, chư tôn đức Tp. HCM, Chư tôn đức huyện thị thành phố trong tỉnh về chứng minh.

 

Về các cấp chánh Quyền; Ông Bùi Minh Hùng Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh Đồng Tháp, Ông Nguyễn Phát Triển Phó Chủ Tịch Mặt Trận TQVN Huyện Lai Vung, Ông Trần Văn Út Phó Phòng Nội Vụ Huyện Lai Vung, Ông Lê Văn Luyến Bí Thư kiêm Chủ Tịch UBND Xã Tân Dương cùng các vị trong đoàn cũng về tham dự buổi lễ.

 

Trong buổi lễ Chư tôn đức được nghe qua Cuộc Đời Đức Phật Gotama và Ý Nghĩa ngọc Xá Lợi, cuộc đời hành đạo từ xuất gia cho đến nhập niết bàn. Khi Đức Phật đường thời các Quốc Vương và thần dân của 8 nước lớn thời bấy giờ rất cung kính và học theo hạnh hoằng pháp lợi sanh, và đến ngày Nhập Niết bàn Xá Lợi của Ngài được chia cho 8 Quốc vương để làm kim chỉ nam, và cho thần dân chiêm ngưỡng và phụng thờ. Hơn 2550 năm Xá Lợi Đức Phật Thích Ca đã được tôn thờ ở các ngôi chùa tại nước Ấn Độ, Miến Điện, Việt Nam.v.v…

 

Sau buổi lễ Cung Nghinh Xá Lợi Phật là nghi thức An vị Xá Lợi tại Chánh điện Chùa đức long, Chư Tôn Hòa thượng sái tịnh an vị Xá Lợi Phật cho người dân đất Lai Vung được chiếm bái những tinh hoa và cả đời Ngài còn lưu lại những viên Xá Lợi và các vị Thánh Tăng. Giá trị tuy nhỏ nhưng trong những tháp Xá Lợi đó ẩn chứa biết bao những công hạnh tu hành và hoằng pháp lợi sanh, đem an vui cho nhân loại.

Xá Lợi Phật và Thánh Tăng cũng được xem là báo vật vô giá của Đạo Phật ngày nay.

 

 

Tin, ảnh: Huệ Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin