Chi tiết tin tức

Giao lưu tọa đàm Phật giáo đối với nữ Phật tử

08:00:00 - 08/10/2014
(PGNĐ) -  Hòa trong không khí hân hoan cả nước chào mừng 60 năm ngày giải phóng Thủ Đô 10-10 . Nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20 -10 .nhằm tôn vinh những người con gái của Đức Phật đã có nhiều công đức phụng sự Đạo Pháp và đóng góp vào sự phát triển của Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương .Chiều ngày 06 -10 tại giảng đường chùa Quán Sứ ,Văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương đã long trọng tổ chức giao lưu tọa đàm PHẬT GIÁO ĐỐI VỚI NỮ PHẬT TỬ








 Buổi tọa đàm nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, lợi lạc quần sinh của GHPGVN nói riêng và sự phát triển bền vững về mọi mặt của đất nước nói chung. Đồng thời động viên các nữ Phật tử tinh tiến hơn nữa trên con đường cầu đạo giải thoát, nhằm làm Tốt Đạo – Đẹp Đời ngay trong cuộc sống hiện tại này.

 

 





Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Thanh Huân - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó Văn phòng T.Ư GHPGVN; ĐĐ.Thích Thanh Toàn - Ủy viên  Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư; ĐĐ.Thích Đạo Thịnh- Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư- Phó ban Hướng dẫn Phật tử Tp Hà Nội; ĐĐ.Thích Chánh Thuần - Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử Tp Hà Nội; Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm – Phó TT Ban Đặc trách Ni giới GHPGVN cùng chư tôn đức Tăng Ni HĐTS GHPGVN; Ban HDPT T.Ư ,sư cô Thích Tịnh Quán - ủy viên Ban hướng dẫn Phật tử TW 



Về phía khách mời có Giáo sư Tiến sĩ Phạm Tất Dong – Phó Chủ tịch TT Tổng thư ký Hội khuyến học Việt Nam; ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ Phật giáo Ban tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Xuân Tùng đại diện cục An ninh xã hội A88 - Bộ Công An cùng  các vị đại diện các tổ chức xã hội và đạu diện  cư sĩ phật tử các Đạo tràng ,các CLB Phật tử cũng tới tham dự 


 

Tại buổi lễ Cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan - ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó thư ký Ban HDPT T.Ư phát biểu khai mạc “Buổi hội thảo nhằm tôn vinh nữ Phật tử, nâng cao tinh thần tự hào những đức tính cao đẹp của những người con gái của Đức Phật, đã nguyện suốt đời phụng sự  Phật pháp cống hiến, phát huy trí tuệ tham gia tích cực các hoạt động Phật sự và xã hội, làm tốt Đạo đẹp đời, thực hiệ tốt phương châm “Đạo pháp dân tộc” góp phần vào sự nghiệp phụng Đạo yêu nước.
Tại buổi lễ đại  diện  các nữ Phật tử tiêu biểu đang sinh hoạt tại các đạo tràng, CLB trong địa bàn Thủ Đô đã có những bài phát biểu tham luận nhân buổi giao lưu- Tọa đàm “Phật giáo đối với nữ phật tử trong thời đại mới

Ảnh hướng của Phật giáo đối với nữ phật tử trong thời đại ngày nay đặc biệt quan trọng. Đạo Phật giúp người phụ nữ tìm được chân lý cho cuộc sống. Đức Phật là người dẫn đường chỉ lối cho tất cả chúng sinh tiến tới ngôi nhà an vui và hạnh phúc, đặc biệt là những nữ phật tử. Người phụ nữ đến với đạp Phật giờ đây có thể phát huy hết những khả năng của bản thân để góp phần trợ duyên chính pháp của đức Phật được trường tồn và phát triển.
 


 
Để kịp thời động viên, sách tiến các quý vị Nữ phật tử  trong sự nghiệp tu tập và hoằng dương chính pháp trong thời đại mới, Văn phòng Ban HDPT T.Ư đã trình lên TT Ban HDPT T.Ư để động viên khen thưởng các cá nhân, tập thể  nữ Phật tử tại các đạo tràng CLB Phật tử  nhằm tôn vinh những người “Con gái Ngoan – Hiền của Đức Phật” trong thời đại mới.


 
GS.TS. Phạm Tất Dong – Phó chủ tịch TT . Tổng thư ký Hội khuyến học Việt Nam phát biểu chúc mừng tại buổi lễ: “  Giáo Sư đã chia sẻ, động viên và chúc mừng các nữ phật tử nhân buổi tọa đàm và khẳng định vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống rất quan trọng đồng thời Giáo sư đã nhấn mạnh về món nợ lớn nhất của đời người là tình cảm, chúng ta chỉ có lao động và thương yêu mọi người hết mình mới ít nhiều trả được món nợ này. Phụ nữ Việt Nam phải lấy gia tộc làm gốc để giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt.



Giáo sư tiến Sĩ Phạm Tất Dong đã chia sẻ và thông cảm với người Phụ nữ trong các giai đoạn lịch sử Phong kiến ,Phụ nữ  bị đè nén kỳ thị và chịu đựng nhiều thiệt thòi bất công của xã hội phong kiến trọng nam khinh nữ ,tuy nhiên nhiều phụ nữ có tâm huyết ,trí tuệ họ vẫn tự vươn lên khẳng định vị trí của mình trong xã hội ngang hàng với nam giới .Buổi giao lưu này là nguồn động viên lớn lao , thể hiện sự tôn vinh những nữ Phật tử đã có nhiều công đức tham gia tích cực các phong trào tốt Đạo đẹp đời.qua sự kiện này đã khẳng định rõ ràng Đạo Phật luôn tôn trọng quyền bình đẳng giới.
 


 
Phát biểu tại buổi lễ của ông Bùi Hữu Dược gửi lời chúc mừng tới những người con gái của đức Phật, đặc biệt ghi nhận người phụ nữ Việt Nam luôn đi đầu và đã có nhiều tấm gương điển với những đóng góp to lớn trong mọi thời, điển hình như nhà sư Huỳnh Liên với tinh thần dân tộc và tôn giáo cùng hai câu thơ còn vang mãi cho đến ngày hôm nay.
 
“Nguyện dâng hiến trọn đời mình, 
cho nguồn Đạo pháp cho tình quê hương”.
 
Ông gửi lời chúc tới các nữ phật tử, hãy biết sống tốt, làm đẹp và mới mình bằng đạo Phật, góp phần xây dựng xã hội bằng chính đạo Phật mà mình đang tin tưởng và noi theo để xã hội ngày càng tốt hơn đẹp hơn.


 
 
Nhân dịp này TT.Thích Thanh Huân thay mặt TW GHPGVN tặng hoa và chúc mừng các nữ phật tử nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, Thượng tọa ghi nhận các nữ phật tử có rất nhiều công đức tham gia tích cực vào nhiều phạm vi hoạt động của xã hội, không ngừng khẳng định vai trò của người phụ nữ trong Phật giáo. 

Thượng tọa chúc toàn thể các nữ phật tử luôn tinh tấn, sẽ đem hết tâm huyết của mình để cống hiến giúp đạo pháp được xương minh, xây dựng xã hội ngày càng phát triển,  xứng danh là “ Những người con gái của đức Phật”.
 
Buổi lễ đã thành tựu viên mãn, Đây là buổi giao lưu nhằm góp phần tôn vinh những người con gái của đức Phật đã có nhiều công đức tham gia tích cực các phong trào của Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư. Qua các bài viết tham gia giao lưu, tọa đàm các nữ Phật tử khẳng định rõ vị trí, vai trò của mình và thành tựu Phật sự đã đạt được trong Giáo hội. Nữ Phật tử đã thể hiện bản lĩnh, tinh tấn dũng mãnh trên con đường phục sự đạo Pháp, lợi lạc nhân sinh, đồng thời góp phần giải phóng người phụ nữ có quyền bình đẳng trong xã hội”. Buổi giao lưu nhằm góp phần trưởng dưỡng quá trình và tôn vinh những người con gái của đức Phật nói riêng, phụ nữ nói chung trong sự nghiệp hoằng pháp “Tốt đạo - đẹp đời”
















Ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính Phủ tặng hoa chúc mừng Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm  


  Đại diện lãnh đạo  Cục An Ninh xã hội A88 –Bộ Công An tặng hoa chúc mừng 




Đại diện lãnh đạo PA88 – Sở Công An Hà Nội  tặng hoa chúc mừng 



Chủ nhiệm các CLB Phật tử  tặng hoa chúc mừng 



 Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử  Việt Nam tặng hoa chúc mừng 



Chủ nhiệm CLB Sinh viên  Phật tử  tặng hoa chúc mừng 



Đại diện CLB Khuyến học Phật tử tặng hoa chúc mừng 



Võ sư Đoàn Long người sáng lập môn phái  KARATED Việt Nam  tặng hoa chúc mừng 


Đại diện Cư sĩ  Phật tử Tù các Đạo tràng  chùa Quán Sứ  tặng hoa chúc mừng 



Văn nghệ chào mừng









  Đại lão phật tử Phạm thị Hồng Điểm – Diệu Thiện    90 tuổi đại diện cho các Đạo tràng  có bài  
phát biểuSự nhiệm màu trong Phật pháp ,
 











Cựu chiến binh Phật tử  Viên Từ - Trần Thị Tâm phát biểu  tham luậnvai trò của Nữ Phật tử 















, Phật tử  Phạm Hồng Lựu -Bảo Hông Liên với bài 
Cảm niệm của người nữ Phật tử
 


Đại diện CLB Thanh thiếu niên Phật tử ,Phật tử Diệu Thái –Nguyễn Tưởng Cẩm Vân ,với đề tài Quan điểm của Phật giáo đối với nữ Phật tử 



Sư cô Thích Nữ Tịnh Quán - Ủy viên TT Ban HDPT T.Ư công bố quyết định khen thưởng trao chứng nhận  tuyên dương công đức của Ban HDPT T.Ư cho các tập thể  cá nhân, tiêu biểu sinh hoạt  tại  đạo tràng phật tử tham gia các phong trào của Ban hướng dẫn Phật tử 



Các cá nhân tập thể đón nhận bằng tuyên dương công đức của Ban HDPT T.Ư trao tặng











Chư tôn đức và đại biểu làm lễ niêm hương cầu nguyện hòa bình 

















Chư tôn đức và các vị khách cùng toàn thể đại chúng  dâng hương cầu nguyện hòa bình chúc cho toàn thể  nữ Phật tử sống an lạc ,cát tường được  hưởng trọn vẹn các pháp của Đức Phật ban tặng 








Chụp hình lưu niệm









 
 

 ph              Người phụ nữ Việt Nam  bao thế hệ với tinh thần yêu nước thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thuỷ chung, nhân hậu, người phụ nữ Việt Nam luôn tự hào là con cháu bà Trưng ,bà Triệu bất khuất kiên cường anh dũng gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ kính yêu đã  trao tặng ,Anh hùng ,bất khuất ,trung hậu, đảm đang .

    Kế thừa truyền thống quý báu đó nữ Phật tử Việt Nam đã công hiến nhiều công đức,được Giáo hội lưu danh và tôn vinh.Vì sự nghiệp hoằng dương chính pháp làm tốt Đạo đẹp đờTrong lịch sử phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam ,vai trò người nữ  Cư sĩ Phật tử luôn được đánh giá cao là những người luôn bên cạnh Giáo hội cùng Chư tôn đức chung vai gánh vác Phật họ là những người trợ duyên đắc lực ,phát tâm công đức trí tuệ tham mưu cho các vị xuất gia hộ trì Tam Bảo góp phần xây dự chính Pháp rạng ngời giữa cuộc đời  khẳng định rõ khả năng trí tuệ của người phụ nữ không thua kém gì nam giới ĐứcPhật dạy “ Những người phụ nữ có trí tuệ tự tin sẽ mãi làm rạng ngời cho Phật pháp 

Nhóm phóng viên: Phúc Thịnh, Phúc Thanh ,Phúc Thông  

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin