Chi tiết tin tức

Hải Phòng: BTS tổ chức Hoa đăng mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà

17:52:00 - 23/12/2015
(PGNĐ) -  Vào lúc 19 giờ ngày 22 tháng 12 năm 2015 nhằm ngày 12/11/Ất Mùi, hòa chhung với không khí đón mừng khánh đản Đức từ phụ A Di Đà, Ban trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng đã long trọng tổ chức Đêm hoa đăng kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà PL. 2559 - DL. 2015 tại chùa Nam Hải - Trụ sở BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng cùng với sự tham dự của đông đảo chư tôn thiền đức Tăng Ni GHPGVN Tp. Hải Phòng và đông đảo quý Phật tử, thiện nam, tín nữ gần xa.

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của HT. Thích Quảng Tùng – Phó chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN, trưởng Ban trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng; TT. Thích Thanh Giác – Phó trưởng Ban TT Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN, phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng cùng đông đảo chư tôn thiền đức Tăng Ni ủy viên thường trực BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, Chư tôn đức trưởng, phó ban trị sự các quận huyện, chư tôn đức Tăng Ni sinh trường Trung – Cao đẳng Phật học Hải Phòng.

Về phía đại biểu chính quyền khách mời có sự hiện diện của ông: Lê Văn Nhã – Phó giám đốc sở Nội Vụ, trưởng Ban tôn giáo Tp. Hải Phòng; ông: Dương Ngọc Anh – Phó trưởng Ban tôn giáo thành phố Hải Phòng; Ông; Nguyễn Duy Chiển - Ủy viên thường trực, trưởng ban tôn giáo dân tộc UB MTTQVN thành phố Hải Phòng. Bà: Lê Thị Đài – Phó chủ tịch hội tàn tật và trẻ mồ côi Hải Phòng; bà: Phạm Thị Vượng – Phó chủ tịch Hội từ thiện Tp. Hải Phòng, đông đảo các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng hàng trăm Phật tử tại các chùa trên địa bàn Hải Phòng, quý thiện nam, tín nữ, nhân dân địa phương cũng về để tham dự đại lễ.

Trước khi Đêm hội hoa đăng kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà chính thức được diễn ra là các tiết mục văn nghệ cúng dàng rất đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng trình bày cùng với đó là các ca khúc ca ngợi công hạnh của đức Phật A Di Đà, ca ngợi công hạnh của Chư Phật và Bồ Tát.

Đúng 19h30 phút đã diễn ra Đêm hội hoa đăng kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà. Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, Hòa thượng Thích Quảng Tùng – Trưởng Ban trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng đã lên phát biểu khai mạc Đêm hội hoa đăng kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà. Trong bài phát biểu khai mạc, Hòa thượng đã cho các Phật tử có mặt tại buổi lễ hiểu được lịch sử của Đức Phật A Di Đà, ý nghĩa của pháp môn niệm Phật cũng như những hạnh nguyện của Ngài. Các Phật tử có thể nương vào những lời nguyện đó để tu tập, học và thực hành theo những hạnh nguyện đó của Ngài. Đối với người tu pháp môn niệm Phật thì phải lấy Tín, Nguyện, Hành làm tư lương cho lộ trình vãng sinh Cực Lạc. Nếu như chúng ta có đầy đủ cả 3 món tư lương này thì chắc chắn các hành giả đó sẽ được lên ngôi cửu phẩm. Ba yếu tố này như kiềng 3 chân, thiếu 1 thì sẽ không thể đứng được. Vì vậy, các Phật tử phải dựa vào các yếu tố này để tu tập theo pháp môn mà mình đã lựa chọn. Nếu có được như vậy thì chắc chắn hành giả đó sẽ được vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc.

Nhân dịp này, thay mặt cho Ban trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã trao tặng 15 triệu đồng cho Hội tàn tật, trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng và 15 triệu đồng cho Hội từ thiện Hải Phòng. Ngoài ra, Ban trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng còn trao tặng thêm  20 phần quà cùng tiền mặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo vượt khó đang sinh sống trên địa bàn Hải Phòng.

Nhân kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Phật A Di Đà, chư tôn đức Tăng Ni đã cùng chính quyền địa phương trang nghiêm, thành kính tổ chức lễ dâng hương cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, âm siêu, dương thái. Thời khắc linh thiêng nhất của buổi lễ đã đến, khi Hòa thượng Thích Quảng Tùng thắp sáng ngọn nến đầu tiên được lấy từ bàn Phật. Đây chính là  ánh sáng của Từ Bi, Trí Tuệ của tình thương và sự hiểu biết , ánh sáng này đã được Hòa thượng truyền sang cho Chư tôn đức tăng ni, cho đại biểu chính quyền và cuối cùng là các Phật tử có mặt tại buổi lễ. Các Phật tử đã đón nhận ánh sáng này trong tiếng niệm Phật trầm hùng, tha thiết với một niềm hoan hỷ vô biên, bởi những ánh sáng này sẽ đem lại cho chúng ta niềm an lạc và hạnh phúc. Ánh sáng này cũng chính là ánh sáng trí tuệ của Chư Phật soi vào những cuộc đời tối tăm, là ánh sáng của sự cảm thương với những nỗi khổ, niềm đau của cuộc đời, là ánh sáng chân lý đưa chúng sinh về với bến giác về với Phật tính vốn có của mình.

Được biết năm nay Ban thường trực BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng đã ra thông tư số 77/TT-BTS về việc tổ chức Đại lễ khánh đản Đức Phật A Di Đà ngày 17 tháng 11 âm lịch. Theo đó, BTS các quận huyện và một số chùa trên địa bàn nội, ngoại thành của thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức Đại lễ kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà tại 12 điểm chính bắt đầu từ ngày 6/11 âm lịch đến hết ngày 17/11 âm lịch với mục đích giúp cho các Phật tử hiểu được lịch sử Đức Phật A Di Đà cũng như ý nghĩa của pháp môn tu niệm Phật và những những đại nguyện của Ngài. Ngoài các địa điểm được ấn định tổ chức đại lễ thì các chùa nằm rải rác trên địa bàn của thành phố cũng sẽ tổ chức đại lễ bắt đầu từ ngày 2/11 âm lịch đến hết ngày 17/11/âm lịch.

Đêm hoa đăng được diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính khi các Phật tử có mặt tại buổi lễ đã dâng trọn đóa hoa tâm của mình lên đức Từ Phụ A Di Đà nhân kỷ niệm ngày khánh đản của Ngài.

Phattuvietnam.net xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận được:

Đại đức Thích Bản Hoan điều hành chương trình văn nghệ

Văn nghệ chào mừng

 

 

 

Chư tôn đức quang lâm

 

 

Đại đức Thích Chân Thường điều hành chương trình

Niệm Phật cầu gia bị

 

 

 

 

 

 

Đại biểu chính quyền

 

 

HT. Thích Quảng Tùng phát biểu khai mạc

 

 

 

HT. Thích Quảng Tùng trao quà từ thiện

 

 

TT. Thích Thanh Giác trao quà từ thiện

 

 

 

Nghi thức dâng hương, bạch Phật

 

 

 

 

Nghi thức truyền đăng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thành Trung ( Phúc Thiện)

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin