Chi tiết tin tức

Tiền Giang: Khai mạc Đại giới đàn Minh Đàn

10:52:00 - 14/07/2014
(PGNĐ) -  Sáng 13-7, tại chùa Vĩnh Tràng - Văn phòng BTS (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại giới đàn Minh Đàn.
 
Anh VG (11).jpg
Chư tôn đức chứng minh

Anh VG (12).jpg

HT.Thích Minh Hiền tặng lẵng hoa của HT.Thích Hiển Đức, Phó Pháp chủ HĐCM

Đến chứng minh và tham dự có sự hiện diện của chư tôn đức: HT.Thích Bửu Thông, Thành viên HĐCM GHPGVN; HT. Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Giác Toàn, Phó chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II; HT.Thích Huệ Minh, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban tổ chức Đại giới đàn Minh Đàn cùng chư tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, các BTS TP.HCM… và 671 giới tử về tham dự.

Thay mặt các cấp chính quyền tham dự lễ khai mac giới đàn Minh Đàn có ông Huỳnh Văn Phương, Chủ tịch UBMTTQVN  tỉnh cùng các ban ngành đoàn thể đồng tham dự.

Trong diễn văn khai mạc Đại giới đàn, HT.Thích Huệ Minh cho biết Đại giới đàn Minh Đàn là đại giới đàn thứ 8 được BTS tỉnh tổ chức, qua đó Hòa thượng khẳng định qua giới đàn này hơn 600 giới tử sẽ được đạo quả viên thành trong việc tu học và quý Phật tử sẽ thành tựu công đức trong việc hộ trì chánh pháp.

Anh VG (10).jpg
HT.Thích Huệ Minh đọc diễn văn khai mạc

Anh VG (2).jpg
Nhất tâm cầu giới

Thay mặt cho ban thư ký, ĐĐ.Thích Quảng Tường đã báo cáo công tác tổ chức của Đại giới đàn Minh Đàn do BTS GHPG VN tỉnh Tiền Giang tổ chức. Theo đó, được sự cho phép của GHPGVN, UBND tỉnh chấp nhận cho BTS tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại giới đàn Minh Đàn PL.2558 – DL 2014 với 671 giới tử từ các tỉnh thành trong cả nước về đăng ký thọ trì giới luật, trong đó: Tỳ-kheo78 vị, Tỳ-kheo-ni 113 vị, Thức-xoa 125 vị, Sa-di có 210 vị, Sa-di-ni 145 vị.

Tại buổi lễ, BTC đã cung an ban chức sự Đại giới đàn Minh Đàn, HT.Thích Tịnh Hạnh làm Hòa thượng đàn đầu truyền giới Tỳ-kheo; HT.Thích Minh Thông làm Hòa thượng đường đầu đàn Sa-di.

Anh VG (13).jpg
Cung tuyên đàn thập sư Tăng

Anh VG (15).jpg
Cung tuyên đàn thập sư Ni

Giới đàn Tỳ-kheo-ni do NT.Thích nữ Như Bình làm Hòa thượng đàn đầu, NT.Thích nữ Như Minh làm Hòa thượng đàn đầu đàn Thức-xoa, NT.Thích nữ Tân Liên làm Hòa thượng đàn đầu đàn Sa-di-ni.

Theo đó, có 671 giới tử Tăng Ni thuộc tỉnh Tiền Giang và các tỉnh về chùa Vĩnh Tràng cần cầu thọ giới tại Đại giới đàn Minh Đàn sẽ được truyền giới tại Đại giới đang chùa Vĩnh Tràng dành cho Tăng, chùa Sắc tứ Linh Thứu dành cho Ni.

Tại buổi lễ, HT.Thích Minh Hiền đã thay mặt cho HT.Thích Hiển Pháp, Phó Pháp Chủ GHPGVN tặng lẵng hoa chúc mừng tới thành công của đại giới đàn cũng như gửi bức tâm thư với đôi lời khuyến tấn các giới tử hãy chuyên tâm tu học sau khi thọ trì giới luật, qua đó mong muốn các giới tử sau khi thọ giới xong về tại trứ xứ tiếp tục tu học trao rồi Giới, Định, Tuệ hơn nữa trên bức đường tu học của mình để trở thành những sứ giả của Như Lai.

Anh VG (17).jpg
Giới tử tác bạch phát tâm thọ trì giới luật

Anh VG (9).jpg
Giới tử nhất tâm hướng về giới đàn

DGD _ TG (17).JPG
Giới tử nhất tâm đảnh lễ chư Tăng 

Trong lễ khai mạc Đại giới đàn, các giới tử cùng nhất tâm hướng về chư tôn thiền đức chứng minh, chư vị giới sư truyền giới dâng lời tác bạch cần cầu thọ giới.

Anh VG (1).jpg
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

Thay mặt cho GHPG VN, HT.Thích Thiện Nhơn đã tán thán công đức chư tôn giáo phẩm BTS THPG tỉnh đã hoàn thành tốt các công tác Phật sự mà TƯGH giao phó cũng như Phật giáo tỉnh nhà. Đặc biệt, tổ chức Đại giới đàn, đồng thời sách tấn các giới tử thọ giới cùng nhau chí thành cần giới pháp của Phật để trở thành một người xuất gia có đạo hạnh, giới pháp, và là hàng kế thừa vững mạnh của Phật giáo Việt Nam. 

Anh VG (16).jpg
Trao phần thưởng cho giới tử đạ thành tích trong kỳ thi khảo hạch

Anh VG (3).jpg
Cung thỉnh chư tôn đức quang lâm Giới trường

Anh VG (4).jpg

Anh VG (5).jpg

Anh VG (6).jpg
Chư tôn đức quang lâm Giới trường

Anh VG (7).jpg
Chư tôn đức Tăng Ni quang lâm giới trường

Anh VG (8).jpg
Toàn cảnh giới trường

Vũ Giang

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin