Chi tiết tin tức

Tình cảm “Nơi Đảo Xa” được gửi gắm tới các bạn TTN Phật tử

03:22:00 - 06/07/2014
(PGNĐ) -   Tối ngày 05/07/2014 (09/06/Giáp Ngọ) CLB TTN Phật tử Quán Sứ vân tập về chính điện Tam Bảo chùa Quán Sứ làm lễ tụng kinh và sinh hoạt thường kỳ. Đặc biệt tối nay CLB được đón nhận những món quà ý nghĩa của các chiến sĩ Đảo Trường Sa trao tặng.
Trong tháng 6/2014 vừa qua GHPGVN đã làm lễ an vị tượng tại 3 ngôi chùa thuộc 3 đảo: Nam Yết, Sơn Ca, Phan Vinh trên Quần đảo Trường Sa, Đồng thời làm lễ cầu nguyện hòa bình tại chùa Trường Sa Lớn. CLB TTN Phật tử Quán Sứ vinh dự được đón nhận thư chúc mừng và quà của các chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa.
 


Những món quà đầy ý nghĩa của các chiến sĩ ngoài Đảo xa
 

Với người lính đảo xa sau những giờ miệt mài cùng công tác huấn luyện thì đó là phút giây bình yên nhất. CLb đã được đón nhận những lời tâm sự và gửi gắm của các anh  “Ở ngoài đảo xa, quan  năm lính bọn anh chỉ làm bạn với sóng và gió, anh chẳng có quà gì, gửi tặng đất liền hương sắc của Trường Sa nhé!”. 

Và hương sắc đó chính là những hạt nhỏ cát nơi mỗi quần đảo các anh gửi về, chỉ là những hạt cát bé nhỏ nhưng chất chứa bao tình thương yêu và hy vọng mà các anh đã gửi lại cho đất liền, đâu đó vẫn ngân lên câu hát "Nơi Đảo Xa".

"...Nơi anh đến là biển xa, nơi anh tới ngoài đảo xa
Từ mảnh đất quê ta giữa đại dươ­ng mang tình thươ­ng quê nhà…
Đây súng khoác trên vai trăng đầu núi soi hình anh đang đứng đó
Nhắn về đất liền cánh buồm chở đầy tin yêu
Sóng ru mối tình đời thủy thủ càng thêm yêu
Đây con tầu xa khơi, đây con tầu xa khơi"


Và ở nơi đảo xa đó tình cảm  đối với các anh là điều quan trọng và cần thiết nhất ..chỉ cần một bức thư, một cuộc gọi điện về quê nhà cho người thân.. đã là đủ điều đó đã động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để  các anh có thêm nghị lực làm nhiệm vụ.

 

 Vì vậy chúng ta nếu ai đó có cơ hội được một lần bước chân đến các quần đảo hãy gửi gắm tình cảm chân thành nhất đến với các chiến sĩ, gửi tặng các anh những chiếc thẻ điện thoại để được liên hệ về quê nhà và những chiếc đèn pin chiếu sáng giúp các anh  sử dụng trong đời sống hàng ngày. Những món quà tửng chừng rất đơn giản nhưng đầy ý nghĩa.. 

Ngày hôm nay toàn thể các thành viên CLB TTN Phật tử Quán Sứ đã được đón nhận những món quà ngoài đảo xa được các chiến sĩ gửi tặng... Bằng tình cảm thân thương nhất, xìn trân thành cảm ơn những tình cảm của các anh đã dành và gửi tặng cho CLB, xin chúc các anh mạnh khỏe, bình an và luôn vững tay súng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Tổ quốc giao phó.



















































 

Thiện Tâm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin