Chi tiết tin tức

TP.HCM: Trang nghiêm lễ Đại Tường cố Trưởng lão HT.Thích Minh Châu

16:36:00 - 12/08/2014
(PGNĐ) -  Sáng ngày 12/8/2014 nhằm ngày 17/7 Giáp Ngọ, tại Thiền viện Vạn Hạnh – HVPGVN tại TP.HCM.Môn đồ pháp quyến, tông môn pháp phái TĐ Tường Vân đã trang nghiêm tổ chức lễ Đại Tường của cố Trưởng lão HT.Thích Minh Châu – Phó Pháp chủ HĐCM – Viện trưởng khai sáng HVPGVN – nguyên Đại biểu Quốc hội nhà nước Việt Nam.

Cố Đại lão HT.Thích Minh Châu là đệ tử của cố Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết, Đệ nhất Tăng thống GHPGVNTN, pháp danh Tâm Trí, tự Minh Châu, pháp hiệu Viên Dung, sinh ngày 20 tháng 10 năm 1918 (Mậu Ngọ) tại làng Kim Thành (Quảng Nam). Hòa thượng viện tịch ngày 16/7 năm Canh Thìn, với 95 năm hiện diện ở cõi Ta-bà, hơn 70 năm phục vụ cho Đạo pháp và Dân tộc.

Khi còn sinh thời Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu là vị lãnh đạo cao cấp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, một nhà giáo dục lỗi lạc, nhà dịch thuật Kinh tạng Nikaya vĩ đại, nhà nghiên cứu Phật học đã để lại nhiều tác phẩm giá trị cho hậu thế, vị thầy hướng đạo cho nhiều thế hệ Tăng Ni; đồng thời cũng là sáng lập viên tổ chức Gia đình Phật tử Việt Nam. Đại lão Hòa thượng còn là một nhà giáo đào tạo hàng ngàn sinh viên tại các trường học trong nước nay chở thành những người thành danh đã và đang phục đất nước. Về nhà nước Trường lão Hòa thượng là vị Tăng có uy tính cao, nhiều năm liền là Đại biểu Quốc Hội, và năm 2011 với những đóng góp to lớn cho Đạo và Đời, Trưởng lão Hòa thượng đã được Chủ tịch nước trao Huy chương Hồ Chí Minh, cùng nhiều huy chương giá trị khác.

Hôm nay, vừa tròn hai năm Ngài nhẹ bước lên đường về cõi Phật, nhưng gương sáng trí tuệ và tinh thần Giáo dục cho Tăng Ni Phật tử Việt Nam, tinh thần phục vụ Đạo pháp và Dân tộc suốt đời của Ngài vẫn còn mãi mãi với non sông Đất nước, con người Việt Nam., với GHPGVN, với Phật tử ba miền Bắc, Trung, Nam, với hàng triệu Tăng Ni trong và ngoài nước, với Tổ đình Tường Vân, với Thiền viện Vạn Hạnh.

Buổi lễ có sự tham dự và chứng minh của Chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo cao cấp HĐCM, HĐTS GHPGVN như: Trưởng lão HT.Thích Đức Nghiệp, HT.Thích Giác Tường, HT.Thích Viên Giác – đồng thành viên TT HĐCM, HT.Thích Thiện Nhơn – Phó chủ tịch TT kiêm tổng thư ký HĐTS, HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS, HT.Thích Gia Quang, HT.Thích Thiện Tâm – đồng Phó chủ tịch HĐTS, cùng chư tôn giáo phẩm thuộc Ban TT HĐTS, các ban ngành viện TWGH, BTS các tỉnh, thành phố và hàng Tăng, Ni Phật tử các nơi.

Để tưởng niệm hai năm ngày ra đi của Đức trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu, các phái đoàn nhà nước, GHPGVN, các ban nghành viện TWGH, BTS các tỉnh thành, cùng nhiều học trò và hàng ngàn đệ tử từng thọ ơn Người đã đến thắp hương và gởi nhiều lẳng hoa tưởng niệm lên Giác linh cố Trưởng lão Hòa Thượng.

Phattuvietnam.net xin giới thiệu hình ảnh của buổi lễ Đại tường cố Trưởng lão HT.Thích Minh Châu:

 

 

Hội cựu sinh viên HVPGVN tại TP.HCM do HT.Thích Viên Giác - chủ tịch HCSV làm trưởng đào viếng Giác linh Tôn sư trong ngày Đại tường

 

 

 

 

 

 

Cung nghinh chư tôn Hòa thượng sám chủ cử hành lễ Cung tiếng Giác Linh

 

 

 

 

Mồ đồ pháp quyến, Tông môn pháp phái TĐ Tường Vân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cung nghinh chư tôn đức giáo phẩm HĐCM, HĐTS quang lâm Giác linh đài làm lễ tưởng niệm

 

 

 

 

 

 

 

HT.Thích Thiện Nhơn cung tuyên lại tiểu sử cố Trưởng lão HT.Thích Minh Châu

 

 

HT.Thích Thanh Nhiễu dâng lời tưởng niệm của Trung ương Giáo hội

Phát biểu cảm tạ của đại diện Tông môn pháp phái TĐ Tường Vân

 

HĐCM, HĐTS GHPGVN dâng hương tưởng niệm lên Giác linh cố Trưởng lão HT.Thích Minh Châu

 

 

Đường vào nơi an trí bảo tháp của cố Hòa thượng

 

 

 

 

Bảo tháp an vị Nhục thân Người

Nguồn: Theo Phật Tử Việt Nam Net

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin