Chi tiết tin tức

Tấn đàn truyền giới Tỳ kheo Ni Đại giới đàn Đồng Huy

15:58:00 - 30/06/2016
(PGNĐ) -  Khi truyền giới đến đàn cuối cùng, chư vị Ni trưởng trong Hội đồng Thập sư đã có lời khuyến tấn dành cho chư vị tân Tỳ kheo Ni.

Quý Ngài muốn nhân cơ hội này để nhắc lại cho giới tử thấy được rằng: những ngày qua tham gia vào giới trường thọ giới, chư ni đã phần nào thấy được việc thọ nhận giới pháp là điều không dễ dàng, các giới tử cần phải trải qua quá trình với rất nhiều thử thách, khó khăn, mới có được giới tướng như ngày hôm nay. Vì vậy, chư giới tử phải lấy sự thiêng liêng, mầu nhiệm của việc trao truyền chánh pháp hôm nay để tự mình thúc liễm thân tâm, trau dồi giới hạnh, xứng đáng với sự kỳ vọng của Tăng già, xứng đáng là con gái ngoan của đức Phật.
Cũng đồng thọ lãnh giới Cụ túc, nhưng việc truyền thọ giới Tỳ kheo và Tỳ kheo ni có một số điểm khác biệt. Điều này căn cứ vào tánh chất và giới tướng của hai bên.
Giới trường Ni của Đại giới đàn Đồng Huy được đặt tại Ni viện Thiện Hòa. Chiều tối 29/6, quý Ni trưởng trong Hội đồng Thập sư đã kiết giới trường, tấn đàn truyền giới cho giới tử Sa di ni và Thức xoa ma na. Riêng Tỳ kheo ni, BTC quyết định thực hiện nghi thức truyền giới vào lúc 1h30 sáng. Việc truyền giới Tỳ kheo ni vào lúc nữa đêm, vì BTC giới trường ni muốn dành sự thanh tịnh tuyệt đối, trang nghiêm tuyệt đối khi truyền trao giới pháp cho chư ni. Đây là yếu tố cần và đủ để tác thành giới thể và trang nghiêm giới tướng cho giới tử Tỳ kheo ni.
Nghi thức truyền giới được thực hiện đúng như pháp, như luật đã định, nhị vị dẫn thỉnh đàn Tỳ kheo ni thực hành nghi lễ tác bạch cung thỉnh Hội đồng Thập sư tấn đàn truyền giới.
BTC giới trường đã cung thỉnh Hòa thượng đàn đầu: NT thượng Giác hạ Ngọc; Yết ma A xà lê là NT Như Từ; Giáo thọ A xà lê cung thỉnh NT Như Nguyên. Về Thất chứng sư BTC đã cung thỉnh: NS. Như Dung, NT. Mai Liên, NT. Như Cương, NS. Thông Nguyện, NT. Diệu Chơn, NS. Như Liên và NS. Như Phương.
BTC giới trường Ni dựa vào bảng điểm khảo thí đã sắp xếp thứ tự mỗi đàn 3 vị giới tử, đảnh lễ Hội đồng Thập sư, sau đó quý Ngài tác pháp Yết ma, chính thức đăng đàn truyền giới Tỳ kheo ni. Hội đồng Tam sư, Thất chứng đã trao truyền 3 y, bình bát, tọa cụ,… cho các vị tân tỳ kheo ni, như trao lại gia tài chánh pháp cho đàn hậu học.
 Khi truyền giới đến đàn cuối cùng, chư vị Ni trưởng trong Hội đồng Thập sư đã có lời khuyến tấn dành cho chư vị tân Tỳ kheo ni. Quý Ngài muốn nhân cơ hội này để nhắc lại cho giới tử thấy được rằng: những ngày qua tham gia vào giới trường thọ giới, chư ni đã phần nào thấy được việc thọ nhận giới pháp là điều không dễ dàng, các giới tử cần phải trải qua quá trình với rất nhiều thử thách, khó khăn, mới có được giới tướng như ngày hôm nay.
Vì vậy, chư giới tử phải lấy sự thiêng liêng, mầu nhiệm của việc trao truyền chánh pháp hôm nay để tự mình thúc liễm thân tâm, trau dồi giới hạnh, xứng đáng với sự kỳ vọng của Tăng già, xứng đáng là con gái ngoan của đức Phật.


























Ban TTTT

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin