Chi tiết tin tức

TP. HCM: Ban Văn hóa họp bàn tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN

18:29:00 - 28/07/2016
(PGNĐ) -  Vào chiều ngày 26/07/2016, dưới sự chủ trì của TT. Thích Nhật Từ, Ban Văn hóa GHPGVN TP. HCM đã họp bàn về công tác tổ chức các hoạt đồng chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN.

Buổi họp có sự tham dự của TT. Thích Nhật Thiện, ĐĐ. Thích Phước Tiến, ĐĐ. Thích Phước Huệ, NS. Huệ Liên, NS. Huệ Đức đồng phó ban và các thành viên chủ chốt của Ban Văn hóa.

Tại buổi họp, TT. Thích Nhật Từ đã triển khai các hoạt động mà Ban Văn hóa được giao trong sự kiện này. Theo đó, với kinh nghiệm đã tổ chức các cuộc thi trước đây, Ban Văn hóa chịu trách nhiệm tổ chức cuộc thi văn nghệ quần chúng từ cấp quận huyện cho đến thành phố. Đêm chung kết trao giải sẽ được tổ chức tại rạp hát Hòa Bình với sự tham dự của các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Chương trình triễn lãm sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm chính là tại nhà văn hóa Phật giáo, chùa Phổ Quang và tại hội mỹ thuật thành phố. Trong đó, triển lãm tại chùa Phổ Quang sẽ nhấn mạnh đến quá trình hình thành và phát triển của GHPGVN trong vòng 35 năm qua. Với các mãng hoạt động đa dạng như từ thiện, giáo dục, hoằng pháp, xuất bản kinh sách, văn hóa và quan hệ quốc tế sẽ giúp công chúng có được cái nhìn toàn cảnh về những thành tựu mà GHPGVN đạt được từ khi thành lập cho đến nay.

Chương trình hoa đăng sẽ được tổ chức đồng loạt với việc thả hoa đăng lớn trên kênh Nhiêu Lộc, kênh Tàu Hủ và sông Sài Gòn, tạo sinh khí cho đại lễ lần này. Bên cạnh đó, còn có chương trình thắp hoa đăng mừng lễ kỷ niệm với sự tham dự của hàng ngàn người tại Việt Nam Quốc Tự.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Ban Văn hóa cũng sẽ tổ chức hội chợ văn hóa Phật giáo tại chùa Phổ Quang với các mãng đa dạng như văn hóa phẩm Phật giáo, kinh sách, băng đĩa và ẩm thực. Ngoài ra, còn có các chương trình thiết thực như ngày hội đạp xe đạp với sự tham dự của hàng trăm bạn trẻ kêu gọi ngừng sử dụng ma túy, thuốc lá, bia rượu.

Với nhiều hoạt động thiết thực, diễn ra trong cùng một thời gian nên Thượng tọa trưởng ban xác định các thành viên đảm trách các mảng phải gấp rút lên phương án tổ chức để các sự kiện này trở thành điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN.

Ngộ Dũng

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin