Chi tiết tin tức

Ban Hoằng pháp Phật giáo Đà Nẵng tổ chức hội nghị về Đại hội

16:26:00 - 15/11/2017
(PGNĐ) -  Chiều nay, 14-11, tại hội trường BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng, Ban Hoằng pháp Phật giáo TP đã tổ chức hội nghị tuyên truyền ý nghĩa Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Chư tôn đức Phó BTS Phật giáo TP gồm HT.Thích Từ Tánh, HT.Thích Thiện Toàn, TT.Thích Từ Nghiêm; HT.Thích Huệ Thông, UVTT BTS cùng chư tôn đức Tăng Ni các ban ngành trực thuộc; chư tôn đức Ban Hoằng pháp, Tăng Ni trú trì các tự viện, Tăng Ni sinh Trường TCPH TP.Đà nẵng cùng Phật tử tham dự.   
 

a danang 1.jpg
Chư tôn đức chứng minh, chủ trì hội nghị

 

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Từ Nghiêm, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo TP cho biết, “Tại Hội nghị kỳ 5 khóa VII, HĐTS GHPGVN đã thông qua đề án tổ chức Đại hội Phật giáo toàn quốc lần VIII với chủ đề: “Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển” để hướng đến một chiến lược phát triển bền vững Giáo hội". 

Theo Thượng toạ, đây là kỳ Đại hội quan trọng bởi Phật giáo nước nhà đang đứng trước yêu cầu phát triển bền vững với nhiều thách thức từ hoàn cảnh khách quan của thời hội nhập, cũng như những giới hạn do chủ quan trong nội tại Phật giáo. 

"Nói rằng đây là kỳ Đại hội quan trọng, vì Đại hội lần này sẽ là nền tảng để Phật giáo nước nhà phấn đấu hoàn thành trọng trách và các mục tiêu trong nhiệm kỳ tới” - TT.Thích Từ Nghiêm nhấn mạnh.
 

Tiếp đến, HT.Thích Thiện Toàn, TT.Thích Từ Nghiêm và ĐĐ.Thích Pháp Châu đã triển khai đề cương ý nghĩa chủ đề Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần này, khẳng định đây là chủ đề có tầm nhìn chiến lược phát triển bền vững của Giáo hội trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng. 

Chư tôn đức cho rằng, nếu phương châm này được triển khai một cách thống nhất, xuyên suốt từ Trung ương Giáo hội đến Ban Trị sự các cấp sẽ vững chắc tiến đến mục tiêu phát triển chất lượng và bền vững của Giáo hội trong bối cảnh hiện đại. 
 

a danang 2.jpg
Chư tôn đức tham dự


Nhân đây, ĐĐ.Thích Pháp Châu cũng đã đọc danh sách đoàn đại biểu Phật giáo TP tham dự Đại hội lần này. 
 

Ban đạo từ, HT.Thích Từ Tánh  tán thán công đức, sự nhiệt tâm của Ban Hoằng pháp GHPGVN TP.Đà Nẵng - đã tổ chức hội nghị để truyền đạt thấu đáo chủ đề Đại hội như tinh thần Ban Hoằng pháp T.Ư đã đề ra.

 

Thích Thanh Bảo

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin