Ban Tôn giáo Chính phủ có lãnh đạo mới, luân chuyển nhiều vụ trưởng
21:22:00 - 24/01/2022
(PGNĐ) - Thông tin trên website của Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ hiện nay là ông Vũ Hoài Bắc (sinh năm 1970). Người tiền nhiệm là ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách Ban Tôn giáo Chính phủ.
| Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng (phải) và Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Hoài Bắc - Ảnh: btgcp.gov.org |
Ban Tôn giáo Chính phủ hiện có 3 Phó Trưởng ban, gồm: bà Trần Thị Minh Nga (sinh năm 1973), ông Nguyễn Ánh Chức (sinh năm 1965) và ông Nguyễn Tiến Trọng (sinh năm 1969). Ban Tôn giáo Chính phủ cũng công bố và trao quyết định bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ hôm 4-1-2022 với nhiều thay đổi. | Một số vụ trưởng thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ được luân chuyển - Thứ trưởng - Ảnh: btgcp.gov.org |
Cụ thể: ông Đinh Quang Tiến, Vụ trưởng Vụ Cao Đài giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Công giáo; ông Lê Minh Khánh, Vụ trưởng Vụ Công giáo giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Phật giáo; ông Nguyễn Phúc Nguyên, Vụ trưởng Vụ Phật giáo giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Cao Đài; ông Nguyễn Văn Hòa, chuyên viên chính Vụ Pháp chế - Thanh tra giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Công tác tôn giáo phía Nam; bà Lưu Thị Thu Hoài, Phó Trưởng ban Kế hoạch Tổng hợp, Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ. Diệu Nghiêm
Nguồn: GNO
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|