Chi tiết tin tức

Ban Tôn giáo Chính phủ đến thăm và chúc mừng HT. Thích Gia Quang nhân dịp Tết Tân Sửu

22:15:00 - 03/02/2021
(PGNĐ) -  Ngày 3/2/2021, tại chùa Liên Phái (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Vũ Chiến Thắng – Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết HT. Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN nhân dịp Tết Tân Sửu - 2021.

Đoàn lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ làm trưởng đoàn, bà Trần Thị Minh Nga - Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, ông Nguyễn Phúc Nguyên, Vụ trưởng Vụ Phật giáo đã đến thăm và chúc mừng HT. Thích Gia Quang nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021.

Thay mặt đoàn, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ - ông Vũ Chiến Thắng đã gửi lời vấn an sức khỏe đến HT. Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN cũng như Tăng, Ni, Phật tử nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021.

Ông đánh giá cao những hoạt động truyền thông, những thông tin đã được Ban Thông tin – Truyền thông Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam truyền tải hiệu quả trong năm 2020. Và bày tỏ hy vọng Hòa thượng cùng các thành viên trong Ban Thông tin - Truyền thông và Tăng, Ni, Phật tử tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, góp phần vào việc ổn định tình hình để phát triển trong hướng Phật giáo đồng hành cùng dân tộc, là cầu nối giữa bạn đọc, đồng bào Phật tử với các cấp chính quyền, cùng nhau xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp. Mong muốn Giáo hội tiếp tục động viên Tăng Ni và Phật tử thực hiện đúng các chủ trương chính sách và pháp luật của nhà nước, luôn đồng hành, gắn bó với dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 

 

HT. Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN đã chân thành gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Ban Tôn giáo Chính phủ. Hòa thượng khẳng định trong năm 2021,  tình hình dịch bệnh lây lan, phát triển nhanh chóng, Ban Thông tin - Truyền thông đã nhanh chóng nắm bắt kịp thời những chỉ đạo của Giáo hội, Thủ tướng chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Ban Tôn giáo Chính phủ, đồng thời cập nhật những thông tin tình hình dịch bệnh nhanh chóng và chính thống để các cơ sở Chùa, Tự viện, Tăng, Ni và Phật tử cả nước nắm bắt và thực hiện.

Ngoài ra, GHPGVN đã quan tâm đến công tác thông tin truyền thông, các hoạt động phật sự, truyền bá Phật pháp theo phương châm “Đạo pháp - Dân tộc”, góp phần nâng cao hình ảnh của Phật giáo nước nhà, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu Phật giáo của tín đồ trong và ngoài nước. 

Hòa thượng cũng đã trao đổi một số thông tin về tình hình hoạt động Phật giáo tại một số tỉnh thành, đặc biệt trong việc thực hiện các chương trình từ thiện, tết ấm vùng cao, cấp phát lương thực cho đồng bào Phật tử nhân dịp Tết đến xuân về. Hòa thượng cũng đã đề nghị Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục phối hợp, giúp đỡ cùng với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, vì mục tiêu chung xây dựng xã hội hài hòa, tốt đẹp.

 

Thiện Minh

Nguồn: phatgiao.org.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin