Chi tiết tin tức

Bế mạc Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc 2015

21:41:00 - 10/12/2015
(PGNĐ) -  Sau 3 ngày làm việc trong tinh thần nghiêm túc, cầu thị, Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc 2015 đã chính thức bế mạc vào sáng 8-12 tại chùa Đại Tòng Lâm (H.Tân Thành, BR-VT).

Chư tôn giáo phẩm HĐTS, Ban Hoằng pháp T.Ư cùng các tỉnh thành; Ban Trị sự GHPGVN tỉnh BR-VT và đông đảo Phật tử, hoằng pháp viên đã đến chứng minh, tham dự.

bemac3.jpg
Nghi thức cung nghinh chư tôn đức dự lễ bế mạc hội thảo

Báo cáo tại lễ bế mạc, TT.Thích Huệ Thông, Ủy viên HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư cho biết, với chủ đề “Sứ mệnh hoằng pháp - hội nhập và phát triển”, Hội thảo hoằng pháp toàn quốc đã diễn ra liên hoàn và thành công với các hoạt động: biểu diễn văn nghệ, triển lãm văn hóa Phật giáo, lễ hội ẩm thực chay, lễ truy niệm các anh hùng liệt sĩ.

Song song đó là các khóa tập huấn hoằng pháp viên và khóa tu với sự tham gia của đông đảo Phật tử từ các tỉnh thành. Khóa tập huấn và khóa tu diễn ra trong ngày 6, 7-12 với sự hướng dẫn và thuyết giảng của chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư thông qua nhiều chủ đề thiết thực, bổ ích.

Riêng tại các diễn đàn của hội thảo, đã có 22 bài tham luận được trình bày trước toàn thể đại biểu, tập trung vào 3 nội dung: Hoằng pháp trong thời hội nhập, Chuyên đề công tác hoằng pháp, Đào tạo người hoằng pháp. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn mời chư tôn giáo phẩm đến chia sẻ các chuyên đề về kinh nghiệm hoằng pháp. Qua đó, tất cả chư tôn đức đều khẳng định rằng, người trụ trì giữ vai trò quan trọng đối với Phật sự này. Vị trụ trì một cơ sở tự viện là người trực tiếp tiếp xúc với tín đồ Phật tử, điều hành một giáo hội thu nhỏ tại một tự viện và là người lãnh đạo cả các ngành viện tại một cơ sở thờ tự cấp cơ sở.

bemac1.jpg
Toàn cảnh lễ bế mạc hội thảo

bemac2.jpg
Chụp ảnh lưu niệm sau lễ bế mạc

Dịp này, Ban Tổ chức trao bằng công đức và tuyên dương công đức đến 100 cá nhân, tập thể có những đóng tích cực cho hội thảo; trao giấy chứng nhận tham gia hội thảo đến 1.200 đại biểu và gần 1.500 hoằng pháp viên Phật tử.

Trước đó, HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư, chứng minh Ban Hoằng pháp T.Ư đã quang lâm thuyết giảng đến toàn thể chư Tăng Ni và đại biểu.

Bảo Thiên

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin