Chi tiết tin tức

BR-VT: Phiên họp báo cáo tổng quát công tác Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc 2015

10:18:00 - 04/12/2015
(PGNĐ) -  BHP nên phát huy về các nội dung tốt nhất và đưa ra phương hướng cụ thể để chuyển tải đạo theo chính pháp qua Hội thảo này. Nếu BTC phát huy được việc Hoằng pháp thì ảnh hưởng rất lớn đến đồng bào cả nước. Đại hội thành công sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp cho tỉnh BR-VT. 

Ngày 03/12/2015 tại hội trường Đại Tòng Lâm, BHPTW cùng Chư Tôn đức trong Ban Trị sự tỉnh BR-VT đã có buổi họp lần cuối đúc kết các công tác chuẩn bị Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc năm 2015 do BTS tỉnh BR-VT đăng cai. Về tham dự gồm có HT. Thích Tấn Đạt UVTT.HĐTS GHPGVN, Phó BHPTW, HT. Thích Quảng Hiển UV.HĐTS-GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh BR-VT, HT. Thích Giác Cầu thành viên HĐCM GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh BR-VT, cùng chư Tôn đức Tăng, Ni và BTS tỉnh BR-VT. 

Về phía chính quyền, ông Bùi Thanh Xuân - chuyên viên Ban Tôn giáo Chính phủ đặc trách phía Nam, bà Bùi Thị Thảo -Trưởng phòng Phật giáo Ban Tôn giáo tỉnh BR-VT, ông Bùi Xuân Hưng - Đội trưởng phòng PA88 CA tỉnh BR-VT. Tính đến thời điểm này, BTS tỉnh đã có 12 buổi họp triển khai cho Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc tại tỉnh BR-VT. 

 

Niệm Phật cầu gia bị

 

 

HT. Thích Tấn Đạt - Phó Thường trực Ban Tổ chức cho biết hôm nay là phiên họp lần thứ 4 mà BHPTW về triển khai công tác và cũng là phiên họp cuối. Hòa thượng nhắc nhở các Tiểu Ban chuyên trách rà soát xem xét tất cả các công việc cũng như nhân sự cụ thể, tiến hành kiểm tra toàn bộ các khâu chưa hoàn thiện để báo cáo đến Ban Tổ chức. Hòa thượng mong rằng các tiểu Ban làm tốt những việc đã đảm nhận, làm sao không phụ lòng chư Tôn đức, các vị lãnh đạo từ TW đến địa phương, không phụ lòng sự gia tâm và sự ủy thác của chư Tôn đức và Giáo hội.

Lần lượt các tiểu Ban báo cáo triển khai công việc. Tiểu Ban tiếp tân do TT. Quách Thành Sattha phụ trách. Ban Tiếp tân đã sắp xếp theo sự hướng dẫn của BTC 3 điểm chính là Đại Tòng Lâm, Chùa Từ Quang (VP tỉnh hội) và 6 khách sạn thuộc Thành phố Vũng Tàu. Chúng tôi đã có những buổi họp và thống nhất triển khai theo sự sắp xếp của BTC và kết hợp cùng Ban Điều xe, Ban Cư trú,… đưa đến tận nơi để tiếp xúc các cơ sở một cách thuận tiện. HT Thích Quảng Hiển đề nghị: Cần tăng cường những nhân sự trẻ và năng lực để tiếp rước chu đáo vì Ban Tiếp tân rất quan trọng. Hòa thượng nhắc chung về các Tiểu ban chưa hoàn tất và đôn đốc hoàn thành trong ngày mùng 3/12/2015. 

HT. Thích Quảng Hiển UV.HĐTS-GHPGVN

Ban Trang trí: do ĐĐ. Thích Thiện Thông đảm nhiệm, đã tiến hành từ ngày 29/11/2015 có 7 địa điểm trang trí. Đại đức đã phân bổ thời gian, nhân sự phù hợp nơi 7 vị trí. Tại Đại Tòng Lâm từ ngày 29/11 đã trang trí các biểu ngữ băng rôn, hiện tại nơi giảng đường chính đang chuẩn bị sân khấu, dự kiến trong ngày 03 sẽ hoàn tất. Tại Chùa Từ Quang Tp.Vũng Tàu cũng tiến hành và dự kiến hoàn tất trong ngày. Nơi TTVH huyện Tân Thành, Trung tâm hội nghị Hera Palace, tại các khách sạn nơi đại biểu cư trú đều có băng rôn, bảng chương trình và danh sách đại biểu, các Pano sẽ được treo dọc từ Đại Tòng Lâm đến Tp. Vũng Tàu tất cả đều đang trong thời gian hoàn thiện, dự kiến chiều ngày 04/12/2015 hoàn tất.

 

Ban từ thiện xã hội do ĐĐ. Thích Tâm Trụ phụ trách đã tặng 1.000 phần quà (khoảng 500.000vnđ một phần) vào ngày 30/11 tại các UBMTTQ các huyện và Thành phố. Riêng 10 ngôi nhà tình thương và 200 phần học bổng cho các em học sinh khó khăn đã chuẩn bị hoàn tất sẽ trao trong Lễ Khai mạc. Công tác triển lãm, ĐĐ. Thích Tâm Trụ cho biết, có những thay đổi về vị trí, khung hình ảnh, pháp bảo tương đối đầy đủ, khung và băng rôn thiết trí, mọi thứ đang đẩy cao tiến độ, dự tính vào ngày 4/12 sẽ chu tất. 

Tiểu ban Cư trú do TT. Thích Minh Hạnh phụ trách và điều phối nơi 6 khách sạn tại Vũng Tàu. Thượng tọa đã hoàn thành các khâu sắp đặt phòng xá và phân bổ 1200 đại biểu của 42 đoàn có danh sách cụ thể tham dự Hội thảo theo sự điều phối của BTC. Cư trú tại Đại Tòng Lâm, ĐĐ. Thích Nguyên Thái và SC. Thích nữ Như Bảo đã liên lạc các cơ sở Tự viện có 9 khu vực cư trú, tổng số 5.000 vị còn lại cư trú tại Đại Tòng Lâm và chùa Hộ Pháp dự tính có thể đủ cho 20.000 Phật tử nghỉ ngơi, đồng thời có các tình nguyện viên hướng dẫn các đoàn trong lễ hội.

Ban Ẩm thực, NT. Thích nữ Như Như cho biết để chuẩn bị cho 30.0000 Phật tử dùng trong các ngày Đại hội cần nhiều nhân lực và phân chia nhiều nơi, bảo quản ẩm thực theo Ban y tế nên cũng khó khăn, rau quả từ các nơi đưa về, nhưng có những rau quả và thực phẩm không an toàn, nhưng Ban Ẩm thực sẽ cố gắng hết khả năng để hoàn thành công việc BTC giao. 

 

Các Tiểu Ban còn lại như Tiểu ban Điều phối xe do ĐĐ. Thích Tâm Pháp trưởng Ban, Ban Trật tự do ĐĐ. Thích Vĩnh Tế, Tiểu ban Y tế do NT. Thích nữ Như Từ, Tiểu ban Điều hành Hoằng pháp viên do ĐĐ. Thích Giác Nhàn, Ban Hướng dẫn do Huynh trưởng Thiện Chánh và Ban Phim ảnh do ĐĐ. Thích Thiện Hưng đảm nhiệm tất cả đã chuẩn bị gần đến giai đoạn hoàn thành và dự kiến đến chiều ngày 04/12/2015 hoàn tất. 

 

 

Trong buổi họp, ông Bùi Xuân Hưng - Đội Trưởng An ninh phòng PA88 Công an tỉnh BR-VT phát biểu: Vui mừng được tham dự và ghi nhận công đức của quý vị. Bên cạnh đó, tôi không có đóng góp gì thêm vì mọi việc đã ổn định. Riêng về trật tự an ninh, chúng tôi sẽ đóng góp cùng BTC, các Phòng an ninh tỉnh, Công An Thành phố Bà Rịa, Vũng Tàu cũng đã họp và phân công tác. Về tài sản cá nhân của các Phật tử về tham dự hội thảo, phòng cảnh sát cũng bố trí gần 20 đồng chí trinh sát hóa trang thường phục, tập trung vào lễ đài chính để đảm bảo an ninh trong các ngày hội thảo. Cuối cùng xin gửi lời chúc hội thảo thành công tốt đẹp.

Bà Bùi Thị Thảo, Trưởng phòng Phật giáo Ban Tôn giáo tỉnh BR-VT phát biểu: Thời gian qua chúng tôi đã đồng hành cùng BTS và các Sở ngành chức năng đã tổ chức Hội thảo thành công. Về truyền hình trực tiếp, chúng tôi đã xem xét kịch bản, các tiểu Ban còn lại chưa hoàn thành nên hoàn thành sớm. Kính chúc Giáo hội tổ chức thành công hội thảo tốt đẹp. 

Ông Bùi Thanh Xuân, Chuyên viên Ban Tôn giáo Chính phủ đặc trách phía Nam phát biểu: Qua hai kỳ tham dự phiên họp, chúng tôi thấy rằng đây là điều vinh dự là nét đẹp cho đất nước nói chung và cho tỉnh BR-VT nói riêng. Trong 30 Tiểu Ban, chúng tôi thấy BTC sắp xếp rất phù hợp, có nhiều nội dung phong phú. BHP nên phát huy về các nội dung tốt nhất và đưa ra phương hướng cụ thể để chuyển tải đạo theo chính pháp qua Hội thảo này. Nếu BTC phát huy được việc Hoằng pháp thì ảnh hưởng rất lớn đến đồng bào cả nước. Đại hội thành công sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp cho tỉnh BR-VT. Chúng tôi yên tâm và tin tưởng tài điều hành của BTS và đặc biệt là ĐĐ. Thích Thiện Thuận xây dựng kịch bản rất chu đáo. Về các tiểu Ban nên phối hợp thật tốt nhịp nhàng. Chúng tôi sẽ can thiệp và giúp việc không thu phí cầu đường cho BTC trong các ngày lễ. Để tránh những việc xấu xảy ra, chúng ta không nên chủ quan mà cần tập trung cao độ trong các Ban. Cuối lời, xin chúc Hội thảo thành công đạt chất lượng tốt nhất.

ĐĐ. Thích Thiện Thật - Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BHP.TW báo cáo tổng hợp về thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thảo của Văn phòng BHPTW: đã nhận được 41 đoàn gửi danh sách đại biểu, 12 Ban ngành Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Sở Nội vụ; có 59 bài tham luận, tổng số đại biểu 1.180 vị trong cả nước, 1060 Hoằng pháp viên về tham dự. 

HT. Thích Quảng Hiển nhấn mạnh: Mong rằng các vị cố gắn làm cho tốt chất lượng để lại tiếng vang GHPGVN và BHP.TW cũng như BTS tỉnh BR-VT. 

HT. Thích Tấn Đạt đúc kết lại nội dung phiên họp: Hội thảo có tốt đẹp hay không là nhờ sự phấn đấu phục vụ của quý vị, các Tiểu Ban báo cáo chuẩn bị phương án của BTC phân công. Các công tác rất rõ ràng chúng tôi thừa ủy nhiệm HT. Thích Bảo Nghiêm - Trưởng BHP.TW đến dự, nhưng chúng tôi rất hoan hỉ. Điểm chính là đơn vị đăng cai, phần cụ thể là chư Tôn đức tại tỉnh nhà, nếu dùng từ tán thán biểu dương sẽ không nói hết được. Trong thời gian 4 ngày với số lượng quần chúng không thể lường được và vô cùng khó khăn. Nhưng chúng tôi thấy rằng chư Tôn đức ở đây rất lão luyện về tổ chức. Chúng tôi mong rằng các vị cần nỗ lực và hoàn thành xuất sắc. Về phía Chính quyền sở tại đã có các kế hoạch và hỗ trợ Hội thảo nên chúng tôi rất hoan hỉ và an tâm trong việc an ninh. Qua lời phát biểu của ông Bùi Thanh Xuân, chúng tôi nghĩ rằng Hội thảo sẽ tạo ra tầm nhìn mới cho Phật giáo chúng ta. Cuối cùng, xin cầu Phật gia hộ cho tất cả luôn luôn đầy đủ sức khỏe và nghị lực phục vụ Hội thảo Hoằng pháp 2015 được thành tựu viên mãn.

 

 

Thích Thiện Hưng (BR-VT)

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin