Chi tiết tin tức

Cấp bách giải tỏa áp lực Covid-19 cho Đà Nẵng

22:56:00 - 31/07/2020
(PGNĐ) -  Ưu tiên hàng đầu của Đội điều trị chi viện là tập trung điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Đà Nẵng, giải tỏa người âm tính.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, tổ trưởng Tổ điều trị, cho biết với 45 ca dương tính ghi nhận sáng 31/7, nâng số ca lên 79, giải tỏa áp lực cho Bệnh viện Đà Nẵng trở thành nhiệm vụ cấp bách. 

Các bệnh nhân âm tính nCoV đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Chống độc đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và một số bệnh viện tư nhân trên địa bàn. Những người nhà bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính được đưa đến các khu cách ly tập trung của Đà Nẵng.

"Việc di chuyển các bệnh nhân âm tính đến các bệnh viện khác mất khá nhiều công sức, cần xe cứu thương và các điều dưỡng đi kèm. Bộ Y tế đã huy động xe cứu thương của các Sở Y tế từ Quảng Trị đến Bình Định để thực hiện công việc này", ông Khoa cho hay.

Bộ Y tế và thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương thiết lập hai trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Nhóm chuyên gia về chạy thận nhân tạo của Bệnh viện Bạch Mai, từ Hà Nội vào, trợ giúp thiết lập đơn nguyên chạy thận nhân tạo với 10 máy, có thể tiếp nhận 50-60 bệnh nhân chạy thận mỗi ngày, trong vài ngày tới.

Một số bệnh nhân chạy thận dương tính với nCoV được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị cách ly.

Hôm nay, Tổ điều trị phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng rà soát quy trình sàng lọc, tiếp nhận bệnh nhân để phát hiện sớm các ca mắc Covid-19 tại tất cả cơ sở y tế trên địa bàn.

Các chuyên gia tâm lý được Bạch Mai điều vào Đà Nẵng để động viên nhân viên y tế đang căng mình chống dịch. Bệnh viện Chợ Rẫy cử ra Đà Nẵng thêm ba bác sĩ nữa để tham gia trợ giúp thiết lập các trung tâm điều trị Covid-19, vận chuyển bệnh nhân nặng và điều trị các ca nặng.

Các bệnh nhân và thân nhân ba bệnh viện Đà Nẵng chờ đi cách ly tập trung, hôm 27/7. Nguyễn Đông.

Các bệnh nhân và thân nhân owr ba bệnh viện tại Đà Nẵng chờ đi cách ly tập trung, hôm 27/7. Nguyễn Đông.

Đêm qua, Bộ Y tế thành lập "Bộ phận thường trực đặc biệt Chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng", nhiệm vụ chống dịch, truy vết, xét nghiệm và điều trị bệnh nhân.

Bộ phận thường trực chia thành 4 đội hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, là: Đội điều tra giám sát dịch; Đội điều trị; Đội xét nghiệm và Đội truyền thông.

Họ là các chuyên gia tinh nhuệ của Bộ Y tế, có kinh nghiệm xử lý các ổ dịch như Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bạch Mai, Bình Thuận; nuôi cấy và phân lập nCoV; điều trị thành công các ca Covid-19 nặng thời gian qua.

 

Lê Nga/Vnexpress.net

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin