Chi tiết tin tức

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN chúc mừng Đại lễ Phật đản 2017 - PL.2561

20:24:00 - 08/05/2017
(PGNĐ) -  Chiều 7-5, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến chúc mừng Đại lễ Phật đản 2017-Phật lịch 2561 tại Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam (quận 3, TP Hồ Chí Minh) và Ban Trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam (quận 6, TP Hồ Chí Minh).

Tại Văn phòng II Trung ương GHPG Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc tốt đẹp nhất, an lành tới Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam, các lãnh đạo giáo hội và tất cả các tăng ni, phật tử cả nước. Với sự tham gia tích cực của GHPG vào các phong trào của đất nước, như: Chăm lo, hỗ trợ người nghèo; đền ơn đáp nghĩa; vận động nhân dân tham gia thực hiện đời sống văn hóa, phát triển giáo dục, tham gia bảo vệ môi trường... Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khẳng định: Ở đâu có đồng bào gặp khó khăn, gặp thiên tai thì ở đó có sự giúp đỡ của các tăng ni, phật tử.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng các Chư tôn đức giáo phẩm tại Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN) 

 

Thay mặt Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và khẳng định những thành quả tích cực trong hoạt động Phật sự của GHPG thời gian qua không thể tách rời sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như các ban, ngành, các cấp, các địa phương. Từ khi trở thành thành viên của UBTƯ MTTQ Việt Nam, các hoạt động của giáo hội luôn gắn bó với các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, đặc biệt trong công tác từ thiện xã hội với việc mỗi năm, giáo hội đã hỗ trợ người nghèo với kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng.

Trước đó, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Ban Trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam. Cụ Chánh hội trưởng Nguyễn Phương Hiếu cho biết: Ban Trị sự có 212 hội quán, trong các hội quán có 210 phòng thuốc nam phước thiện, hiện diện ở 24 tỉnh, thành phố từ Khánh Hòa tới Cà Mau; gần 1,5 triệu tín đồ, 4.800 chức sắc, chức việc, 350.000 hội viên; gần 900 lương y, huấn viên y khoa, y sĩ, y sinh cùng với hơn 3.000 người làm công việc chế biến thuốc.

 

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam với nhiều nỗ lực và đóng góp tích cực thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam. Tiêu biểu là đóng góp của các cấp giáo hội trong những hoạt động chăm lo sức khỏe và khám, chữa bệnh cho nhân dân, nhất là những người nghèo. Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chúc sức khỏe cụ Chánh hội trưởng và các vị lãnh đạo giáo hội cùng toàn thể chức sắc, chức việc, tín đồ luôn đoàn kết, gắn bó trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp trong thời kỳ mới...

 

* Chiều 7-5, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã đến thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561-dương lịch 2017 tại chùa Pôthi Somrôn thuộc khu vực 4, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn và Tịnh xá Ngọc Minh tại phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Phát biểu với các vị hòa thượng, sư sãi, tăng ni, phật tử và đông đảo bà con đồng bào dân tộc Khơ-me tại chùa Pôthi Somrôn và Học viện Phật giáo Nam tông Khơ-me, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những đóng góp của GHPG Việt Nam nói chung và Phật giáo Nam tông Khơ-me nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Phó thủ tướng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, không ngừng chăm lo phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, trong đó có Phật giáo Nam tông Khơ-me thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc.

(Theo TTXVN)

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin