Chi tiết tin tức

Đắk Nông tưởng niệm Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông

16:40:00 - 18/12/2017
(PGNĐ) -  Sáng qua, 17-12, tại thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), chư tôn đức BTS Phật giáo tỉnh đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ tưởng niệm Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông.

 

phat hoang tran nhan tong (6).JPG
Nghi thức cung nghinh chư tôn đức dự lễ

 

Về chứng minh cho buổi lễ có TT.Thích Quảng Tuấn, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông; ĐĐ.Thích Chiếu Ý, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh; chư tôn đức Tăng Ni trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông; chư Tăng Ni trụ trì các tự viện, tịnh xá trong các huyện cùng bà con Phật tử.

 

Về phía chính quyền tham dự có bà Thái Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Đắk Nông; bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó ban Dân tộc tôn giáo; ông Nguyễn Văn Tâm, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Đắk Song; ông Nguyễn Trung Hữu, Phó trưởng Ban Công an huyện cùng các vị đại diện ban ngành đoàn thể đồng về tham dự.

 

phat hoang tran nhan tong (9).JPG
Khai lễ bằng nghi thức trì niệm danh hiệu Phật

 

Năm nay, việc tổ chức kỷ niệm tại huyện Đắk Song - nơi có thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên - là chốn già-lam thuộc hệ phái Trúc Lâm, càng làm cho buổi lễ càng thêm long trọng. 

 

Được biết, sau chỉ đạo của Thường trực BTS Phật giáo tỉnh, ĐĐ.Thích Nhuận Phương, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo huyện Đắk Song, cùng chư Tăng Ni, Phật tử huyện đã rất tích cực tổ chức buổi lễ. 

 

Đại lễ kỷ niệm Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông là một trong những sự kiện quan trọng trong các Đại lễ chính được Ban Thường trực HĐTS GHPGVN hướng dẫn thông tư để tổ chức. 

 

phat hoang tran nhan tong (16).JPG
Bà Thái Thị Thủy tặng hoa chúc mừng buổi lễ, TT.Thích Quảng Tuấn đón nhận

 

phat hoang tran nhan tong (20).JPG

 

phat hoang tran nhan tong (21).JPG
Dâng hương và nhất tâm tưởng niệm

 

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, vua Trần Nhân Tông là một trong những lãnh tụ thiên tài, anh hùng của dân tộc. Đối với đạo pháp, vua Trần Nhân Tông là một vị vua duy nhất trên thế giới từ bỏ ngôi vua để đi tu và đắc đạo, thống nhất được Phật giáo Việt Nam thời bấy giờ và hình thành tổ chức Giáo hội Trúc Lâm, được xem là đặc trưng của truyền thống Phật giáo Việt Nam. 

 

Qua những cống hiến của Đức vua Trần Nhân Tông đối với Dân tộc và Đạo pháp, nhân dân và Tăng Ni, Phật tử tôn vinh Ngài là vị Vua Phật Việt Nam.

 

Tin ảnh: Quảng Mẫn - Văn Kiệt

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin