Chi tiết tin tức

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chia sẻ tại Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh

19:39:00 - 08/07/2018
(PGNĐ) -  Sáng ngày 07-07-2018 (nhằm ngày 24-05-Mậu Tuất), ngày thứ 4 của Khóa Bồi dưỡng,  Đại tá Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao,  Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội, Giám Đốc Công An tỉnh Bình Dương đã có buổi chia sẻ cho gần 400 học viên của 10 tỉnh thành thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tổ chức tại chùa Hội An, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Trước khi bắt đầu buổi chia sẻ, Đại tá Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao,  Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội, Giám Đốc Công An tỉnh Bình Dương đã đánh giá rất cao trong việc tổ chức Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Hành chánh và kỹ năng xử lý thông tin, qua đó Đại tá cũng báo cáo tình hình kinh tế, an ninh quốc phòng, hệ thống chính trị, tôn giáo trong đó có Phật giáo trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Từ tháng 01/1997, khi tỉnh Bình Dương còn là tỉnh Sông Bé dân số Bình Dương lúc bấy giờ chưa đến một triệu người, cho đến hôm nay năm 2018, dân số Bình Dương sau 20 năm tăng gấp đôi là trên hai triệu dân. Với lượng dân cư trên 2 triệu người: người tại tỉnh nhà là 1 triệu người và số lượng dân cư ngoài tỉnh đến Bình Dương sinh sống và làm việc hơn 1 triệu người (62 tỉnh thành và người nước ngoài). Với 62 tỉnh thành về sinh sống tại Bình Dương độ tuổi từ 14-30 tuổi chiếm khoảng 80% , số còn lại là trên 30 tuổi và người già.

Về mặt kinh tế và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Bình Dương:

+ Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở hết sức bền vững và gần dân theo một phương châm “4 tại chỗ” là lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ,  phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

+ Trong lao động sản xuất của các khu công nghiệp thì việc sử dụng lao động và người lao động hiện nay được cải thiện và không còn sự xung đột giữa chủ và người lao động làm thuê.

+ Chính quyền và nhà doanh nghiệp tỉnh Bình Dương luôn luôn hướng tới môi trường sạch.

Về mặt tình hình an ninh ở khu vực và địa bàn tỉnh Bình Dương: Tội phạm hình sự, Bình Dương được xếp vào 1 trong 18 tỉnh thành phức tạp, loại tội phạm có tổ chức, băng nhóm xếp vào 1 trong 10 tỉnh thành trong cả nước.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của Đại tá Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao, các học viên lần lượt đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến nhằm đưa ra những ưu tư, thắc mắc của từng vị trong nhiều năm qua trên bước đường hoằng pháp lợi sanh.

 

Kết thúc buổi chia sẻ trong sự hoan hỷ của toàn thể hội chúng với sự chia sẻ của Đại tá.

Tin, ảnh: Vô Ưu

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin