Hà Nội: GHPGVN ủng hộ 3,5 tỷ đồng tại lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19
17:03:00 - 06/06/2021
(PGNĐ) - Với tinh thần cả nước chống dịch như chống giặc, chiến lược phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là 5K + Vắc-xin, coi vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19. Lễ ra mắt được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, tối ngày 5/6/2021 đã có đông đảo các tầng lớp nhân dân, các Bộ, ngành, MTTQVN, các tổ chức xã hội, các tôn giáo, các tập đoàn, doanh nghiệp đã tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ ra mắt Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN đã trao biển ủng hộ Quỹ Vắc-xin 3,5 tỷ đồng. Được biết, trước đó hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTWMTTQVN, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã trao biển ủng hộ mua vắc-xin Covid-19 là 2 tỷ đồng. Hoà thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự đã có Thông bạch gửi Tăng Ni, Phật tử kêu gọi đóng góp ủng hộ Quỹ Vắc-xin. Mọi liên hệ và phát tâm công đức xin gửi về tài khoản của Giáo hội: – Văn phòng Trung ương GHPGVN, Chùa Quán Sứ, 73 Phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tên tài khoàn: Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam Số tài khoàn: 104010000003069 Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hà Nội – Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN, Thiền viện Quảng Đức, 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 8, Quận 3, TPHCM. Tên tài khoản: Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam Số tài khoản: 1100 00 00 5999 Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh 3, TP. Hồ Chí Minh. |
Thủ tướng nhấn mạnh, Quỹ được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Đồng thời, Thủ tướng xúc động bày tỏ: “Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc – chiến thắng đại dịch Covid-19”. 
Chúng ta hãy cùng nhau thể hiện lòng yêu nước, tinh thần từ bi, tinh thần tương thân tương ái ngay lúc này bằng hành động đóng góp ủng hộ Quỹ Vắc xin qua tin nhắn ủng hộ gửi 1408: Soạn: Covid NK gửi 1408. Trong đó, N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2.000, K thể hiện đơn vị nghìn đồng. Mỗi tin nhắn được gửi đi, người nhắn đã đóng góp số tiền 1.000 đồng nhân N lần./. và qua tài khoản của Quỹ Vắc xin: Qua tài khoản tiếp nhận tiền trong nước: a) Tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước: – Tên tài khoản: Quỹ vaccine phòng COVID-19 – Số hiệu tài khoản: 3761.0.9098866.91999 (VND); 3761.0.9098869.91999 (USD) và 3761.0.9098786.91999 (EUR) b) Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Hà Nội: – Tên tài khoản: Quỹ vaccine phòng COVID-19 – Số tài khoản: 21110009116868 (VND); 21110371116868 (USD) và 21110142996868 (EUR) c) Tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở giao dịch: – Tên tài khoản: Quỹ vaccine phòng COVID-19 – Số tài khoản: 2019002019 (VND); 2019662019 (USD) và 2019882019 (EUR). |
PSO
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|