Chi tiết tin tức

Hà Nội: Hơn 2 tấn cá được phóng sinh tại bến đò Vạn Phúc

17:01:00 - 03/09/2014
(PGNĐ) -  Sáng ngày 31.08.2014 (nhằm ngày 07.08.Giáp Ngọ), gần 300 phật tử và bạn đồng tu của pháp hội A Di Đà, thủ đô Hà Nội đã tổ chức lễ phóng sanh nhân dịp chào mừng Quốc khánh mùng 2/9 tại bến đò Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội để cầu nguyện Quốc thái dân an,chung sinh dị độ.

Phóng sinh là một thiện hạnh vô cùng cao đẹp, thiết thực và cụ thể, góp phần giúp loài thuỷ tộc có được cuộc sống an lành, không bị đe dọa, giết chóc bởi sự vô minh của con người mà còn được gieo duyên lành với Phật pháp.


Trong thời khắc những chúng sinh sắp được trả về với thế giới tự do của mình, Cư sỹ Vọng Tây cùng gần 300 Phật tử trong đạo tràng đã làm lễ chú nguyện cho chúng sinh với mong ước những chúng sinh đó được giải thoát khỏi sự ràng buộc khổ đau và chính mình vơi đi phần nào nghiệp sát mà ai cũng từng mắc phải trong vô lượng kiếp. Do đó, việc làm phóng sinh đồng nghĩa với việc chúng ta đang giải phóng khổ đau cho chính bản thân mình vậy.


Sau nghi thức chú nguyện, từng giỏ cá đã lần lượt được trút xuống dòng sông Hồng ... Nhìn hàng ngàn con cá được tiếp tục cuộc sống tự do nhỏ nhoi của mình, chúng tôi cảm thấy rất vui, dù không ai biết số phận của chúng sau khi được phóng sinh họa phúc ra sao, nhưng dường như nhìn chúng về với thiên nhiên thì ai cũng thấy mãn nguyện trong lòng.


Đức Phật dạy rằng: “Chúng sinh trong sáu đường đều là cha mẹ ta, cứu vật sống được tức là cứu được cha mẹ ta.”. Thói quen giết hại của con người từ xưa đến nay đã quá nặng nề. Họ giết để ăn thịt, có khi giết để lấy da, xương, lông, sừng... và các bộ phận khác của thú vật nhằm phục vụ cho nhu cầu của mình. Những kẻ xem thường sinh mạng muôn loài như thế ngày nay nhiều không kể xiết. Ngược lại người thực hành phóng sinh chỉ lác đác như đếm được trên đầu ngón tay.

Tuy nhiên, ngày nay nhiều người hiểu giáo lý nhân quả đã thực hành tâm từ bi, thương yêu muôn loài, nên tự động hạn chế ăn thịt cá, lại ăn chay nhiều hơn và thích phóng sinh, vì hiểu rằng “Nay phóng sinh là trả món nợ giết hại từ nhiều đời”. Thế nhưng mặc cho có những người tích cực phóng sinh, mà số loài vật bị giết hại vẫn dường như không thấy giảm thiểu chút nào! Nhìn những chúng sinh bị bắt nhốt, giam cầm, sắp sửa bị giết hại mà đau xót. Luận Đại Trí độ dạy rằng: “Trong tất cả các tội ác, tội sát sinh là nặng nhất. Trong tất cả các công đức, không giết hại là công đức lớn nhất.


Được biết, lần này Pháp hội A Di Đà Thủ Đô đã phát tâm phóng sinh 2,3 tấn cá với tổng số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng.

Xin giới thiệu hình ảnh ghi nhận:

 CK Media

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin