Chi tiết tin tức

Hà Nội: Triển lãm Hoa Địa lan Kiếm đón mừng Xuân 2015

21:14:00 - 02/03/2015
(PGNĐ) -  Sáng ngày 11/01/Ất Mùi (1/03/2015). Ban HDPT T.Ư GHPGVN cùng Hội Địa Lan Thăng Long và các CLB Hoa Địa Lan cùng các thành viên đến từ nhiều tỉnh, thành tổ chức triển lãm hoa Địa Lan Kiếm tại chùa Duệ Tú, P. Quan Hoa, TP. Hà Nội.

Triển lãm hoa lan với Chủ đề “Hoa của đất trời, hoa của lòng người” lần thứ hai được tổ chức trong tiết trời mưa xuân nhẹ, sự kết hợp giữa không gian tâm linh truyền thống Phật giáo với nghệ thuật hoa của cuộc sống xã hội.

ĐĐ.Thích Chân Tín – Phó Thư ký, kiêm chánh Văn phòng Ban HDPT T.Ư GHPGVN, ông Nguyễn Xuân Thủy Chủ Tịch hội Địa Lan Thang Long, cùng lãnh đạo Hội sinh vật cảnh Việt Nam, ông Trần Duy Quý, Chủ tịch Hội lan Tp.Hà Nội cùng đông đảo cư sĩ, phật tử đến từ nhiều tỉnh thành đã tham dự và khai mạc triển lãm.


 

Chùa Duệ Tú phối hợp cùng Hội Địa Lan Thăng Long đồng tổ chức triển lãm “Hoa của đất trời, hoa của lòng người” lần thứ hai với chủ đề “ Hoa Địa Lan Kiếm” để chào mừng các sự kiện lớn của đất nước như: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản VN, giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 40 năm giải phóng miền nam – thống nhất đất nước…


 

ĐĐ.Thích Chân Tín phát biểu khai mạc: Với chủ đề “Hoa của đất trời, hoa của lòng người” BTC muốn mượn hình tướng, hình ảnh của những tác phẩm Hoa lan Kiếm được hội tụ tinh túy của đất trời kết hợp với sự khéo léo công phu chăm sóc của những người trồng lan để gửi gắm thông điệp yêu thương bằng lòng Từ bi và Trí tuệ của Phật giáo.
Tại đây ông Trần Duy Quý cho biết: Những tác phẩm Hoa lan Kiếm ở triển lãm lần này mới thấy công phu của người chơi Địa lan Kiếm, một thưởng ngoạn  bậc nhất vì Địa lan Kiếm dáng thanh tỏa hương  dịu làm đẹp cho đời giống như những người yêu mến Địa lan Kiếm đã, đang và sẽ miệt mài cống hiến trí tuệ, sức lực để xây dựng quê hương đất nước.


 

Tại đây Ban tổ chức đã trao tổ chức cho các nghệ nhân trồng Địa lan Kiếm và các người yêu lan gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trồng Địa lan Kiếm, và tổ chức bán đấu giá từ thiện cho quỹ từ thiện ủng hộ người ngheo trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
 
Một số hình ảnh Triển lãm Hoa lan Kiếm đón mừng Xuân 2015:











































































 

Hoàng Tuấn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin