Chi tiết tin tức

HLV Park Hang-Seo tặng toàn bộ tiền thưởng 100.000 USD làm từ thiện và phát triển bóng đá

17:58:00 - 16/12/2018
(PGNĐ) -  Ông Park Hang-seo sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng của cá nhân ông để làm từ thiện cho người nghèo và cho sự nghiệp phát triển bóng đá Việt Nam.

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tập đoàn Thaco đã có buổi lễ chúc mừng HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chiến thắng tối hôm qua.

Niềm vui chiến thắng (Ảnh tư liệu)

Niềm vui chiến thắng (Ảnh tư liệu)

Thủ tướng cho rằng “một tinh thần quả cảm, tinh thần dân tộc đã được thể hiện qua chiến thắng này” đồng thời biểu dương, đánh giá cao tinh thần quả cảm, dũng mãnh, ý chí của Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo.

Thủ tướng gửi lời cảm ơn HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực thi đấu, giành chiến thắng vì màu cờ sắc áo.

Tại buổi lễ, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, THACO) đã thực hiện cam kết của mình nhưng quyết định nâng mức thưởng để động viên Đội tuyển Việt Nam lên 2 tỉ đồng và HLV Park Hang-seo sẽ nhận thêm 50.000 USD (tổng cộng là 100.000 USD).

Sáng nay, khi được ông Trần Bá Dương - Trường Hải Auto tặng 100 nghìn USD, ông Park Hang Seo cho biết: Sẽ dành toàn bộ số tiền này cho từ thiện.(Ảnh: báo Chính Phủ)

Sáng nay, khi được ông Trần Bá Dương - Trường Hải Auto tặng 100 nghìn USD, ông Park Hang Seo cho biết: Sẽ dành toàn bộ số tiền này cho từ thiện.(Ảnh: báo Chính Phủ)

Ông Park Hang-seo đã chia sẻ với người hâm mộ Việt Nam. HLV người Hàn Quốc cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Trần Bá Dương, cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức đã mời ông đến Việt Nam làm việc; cảm ơn người hâm mộ Việt Nam luôn sát cánh cùng đội tuyển, giúp đội tuyển thành công.

Ngay sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng của cá nhân ông để làm từ thiện cho người nghèo và cho sự nghiệp phát triển bóng đá Việt Nam.

Việc dành toàn bộ số tiền thưởng 100.000 USD cho việc từ thiện và phát triển cộng đồng bóng đá khiến người hâm mộ cảm kích tấm lòng của ông.

Việc dành toàn bộ số tiền thưởng 100.000 USD cho việc từ thiện và phát triển cộng đồng bóng đá khiến người hâm mộ cảm kích tấm lòng của ông.

Đây là hành động ứng xử đáng kính nể của ông Park- thể hiện sự nhân nghĩa, đạo đức và lòng biết ơn nhìn trước nhìn sau của ông Park. Việc ông Park đi thăm bầu Đức để tỏ lòng biết ơn cội nguồn của chiến thắng cũng được người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình. Nhân cách này của ông Park còn được thể hiện khi tối hôm qua, sau khi nhận Cup Vô địch, ông nói xin dành nó cho những người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc. Điều này có nghĩa ông không quên nguồn gốc sức mạnh của chiến thắng bắt đầu từ sức mạnh nhân dân và không quên ơn quê hương đất nước sinh ra ông.

Việt Nam cảm ơn ông một lần nữa! (Ảnh tư liệu)

Việt Nam cảm ơn ông một lần nữa! (Ảnh tư liệu)

Hơn ai hết, ông cho chúng ta thấy, người Việt Nam có thể làm được tất cả nếu biết áp dụng triết lý huấn luyện bóng đá của ông, mà hơn tất cả, đó chính là sự nghĩa tình nhân ái, biết thương các cầu thủ như con cái của mình và cả sự nghiêm khắc trau dồi rèn luyện.

Càng ngày, tinh thần của ông Park càng được nhân dân Việt Nam yêu mến, nhất là tấm lòng thiện lành của ông khiến ta càng thêm quý phục một tấm lòng nhân ái! Chính phong cách ứng xử nhân nghĩa này, ông xứng đáng để các cầu thủ học tập và cùng phấn đấu vươn cao, vươn xa tới tầm cao mới.

Xin cảm ơn ông, Park Hang-Seo!

Anh Nhy

Nguồn: phatgiao.org.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin